107,5 tỉ người đã sinh ra trên trái đất

02/12/2008 09:46 GMT+7

Tạp chí Quest tổ chức cuộc thi bình chọn câu hỏi thú vị nhất trong năm 2008 và đã nhận được 101 câu hỏi. Kết quả, ban giám khảo đã chọn câu hỏi thắng cuộc là: Có tất cả bao nhiêu người đã sinh ra trên trái đất trong suốt lịch sử nhân loại?

Peter Grunwald, chuyên gia về thống kê của Trung tâm Toán học và Thông tin của Hà Lan, ước tính có 107,5 tỉ người đã sinh ra trong suốt chiều dài lịch sử 162.000 năm của nhân loại. Theo tính toán của ông, 6,7 tỉ người hiện đang sinh sống trên hành tinh chúng ta chiếm 6% tổng số người có mặt trên cõi đời này từ trước đến nay.

Grunwald công nhận rằng không thể tin tưởng tuyệt đối vào con số 107,5 tỉ này, bởi vì ngày nay chúng ta có quá ít thông tin hoặc nói chung là không biết gì về dân số và sinh suất vào các giai đoạn cổ xưa trong lịch sử. Đồng thời, theo hãng tin RIA Novosti, nhà nghiên cứu nói trên cho rằng một số nhà khoa học khẳng định số người sống trên trái đất hiện nay là nhiều nhất trong cả lịch sử của nhân loại là điều không đáng tin cậy.

Một điều khá thú vị nữa là, trong thành phần giám khảo cuộc thi có nhà du hành vũ trụ Andre Kuipers người Hà Lan, đã từng bay lên Trạm Không gian Quốc tế trên con tàu vũ trụ Soyus của Nga.

Theo Hoài Vy/Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.