Tổ chức thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tại Nha Trang: Vinpearl sẽ hỗ trợ tất cả những gì có thể

25/09/2007 22:53 GMT+7

Việt Nam có thể đăng cai Hoa hậu Hoàn vũ 2008 (HHHV) hay không đang là sự kiện thu hút sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước. Cho đến thời điểm này, về nguyên tắc xem như cuộc thi HHHV đã có bước khởi động khá tốt tại nước ta.

Hôm 25.9, tiến sĩ Đoàn Kim Hồng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CIAT (1 trong 3 thành viên của Công ty cổ phần Hoàn Vũ), đơn vị tổ chức HHHV 2008 cho biết, tiến độ công việc đến thời điểm này có thể nói là rất khả quan.

Tiến sĩ Đoàn Kim Hồng (phải) và bà  Paula M.Shugart - Chủ tịch cuộc thi HHHV thế giới (ảnh do CIAT cung cấp )

Bà Kim Hồng khẳng định: "Hôm qua tôi đã nhận được sự đồng ý bằng văn bản của đại diện Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Ban Tuyên giáo Trung ương. Các bộ cũng đã có văn bản chính thức đồng ý tổ chức sự kiện này và làm thủ tục trình lên Thủ tướng Chính phủ. Rất mong mọi chuyện tốt đẹp trong một hai ngày tới".  Nếu được Thủ tướng chấp nhận cho tổ chức cuộc thi, bà Kim Hồng sẽ cùng đại diện Công ty Hoàn Vũ đến Mỹ làm việc với Ban tổ chức HHHV thế giới. Kế đó, nếu hai bên bàn bạc thống nhất xong, đơn vị tổ chức VN sẽ thanh toán trước số tiền 7 triệu USD cho Ban tổ chức HHHV.  Sau khi hai bên ký kết hợp đồng xong, sẽ có thông báo chính thức VN là nước đăng cai tổ chức HHHV 2008 trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, ngay khi có thông tin HHHV sẽ được tổ chức tại Khu du lịch Sông Lô (Nha Trang, Khánh Hòa), không phải là Vinpearl Land như mọi người vẫn nghĩ theo kế hoạch ban đầu, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Khắc Hiệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vinpearl:

Sáng 25.9, ông Lê Xuân Thân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: Việc tỉnh Khánh Hòa và một số doanh nghiệp xin đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tại Nha Trang đã nhận được sự ủng hộ của Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Ban Tuyên giáo Trung ương. Sau khi xem xét văn bản của UBND tỉnh Khánh Hòa, ngày 25.9, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã có tờ trình xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức cuộc thi này. Về địa điểm tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tại Nha Trang, ông Lê Xuân Thân cho hay: Hoạt động của cuộc thi kéo dài khoảng hai tuần. Theo phương án đã lập, chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức tại sân khấu 7.500 chỗ ở Khu du lịch và giải trí Nha Trang. Ngoài ra, sân khấu nhạc nước của Vinpearl Land và một số địa điểm đẹp khác ở Nha Trang được dự kiến là nơi diễn ra một số hoạt động của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008.

X.H

* Thưa ông, tại sao Vinpearl không đăng cai cuộc thi tầm cỡ thế giới này, sau khi đã từng tổ chức thành công một số cuộc thi mang tầm quốc gia?

- Thật ra chúng tôi không phải không muốn tham gia mà do địa điểm chưa đáp ứng yêu cầu từ phía Ban tổ chức HHHV thế giới. Nghĩa là cần một nhà hát trong nhà với sức chứa 7.500 chỗ. Chúng tôi rất tiếc.

* Vậy tại sao Vinpearl không đầu tư xây dựng nhà hát 7.500 chỗ?

- Chúng tôi đã nghĩ đến vấn đề này rất nhiều. Cũng đã tính chuyện đầu tư và xây dựng nhưng như các bạn đã biết, Vinpearl nằm ngoài đảo nên tổ chức hơi khó khăn. Hiện tại Vinpearl đã có một nhà hát trong nhà với sức chứa 1.500 chỗ rất hiện đại, tuy nhiên công suất hoạt động vẫn chưa được cao.

* Vậy nếu VN đăng cai cuộc thi HHHV thế giới thì Vinpearl có "chung tay góp sức" cho kế hoạch lớn lần này? 

Ông Lê Khắc Hiệp (ảnh: Vinpearl cung cấp)

- Với vai trò là một doanh nghiệp, chúng tôi sẵn sàng làm tất cả những việc nếu như ban tổ chức yêu cầu để đóng góp cho thành công của cuộc thi, nhất là về khoản ăn ở cho du khách ngoài nước.

* Cụ thể là như thế nào, thưa ông?

- Chúng tôi sẽ thu xếp phòng ốc nơi khách sạn 5 sao Sofitel Vinpearl với 500 phòng hạng sang cho khách VIP, thành viên ban tổ chức, thí sinh và khách của cuộc thi HHHV. Theo tôi được biết, một trong những yêu cầu của ban tổ chức là có khoảng 5.000 phòng từ 3 sao trở lên, khách sạn chúng tôi sẽ góp được một phần.

* Với tư cách chủ doanh nghiệp từng tổ chức nhiều sự kiện lớn ông có kỳ vọng là chúng ta sẽ thành công trong cuộc thi tầm cỡ lần này?

- Theo tôi tổ chức HHHV đã vượt ra khỏi phạm vi một doanh nghiệp, một tỉnh, mang tầm quốc gia. Tất cả từ cơ sở hạ tầng đến mọi khâu chuẩn bị phải mang tầm cỡ quốc tế mới mong có thể tổ chức tốt. Đây thật sự là một cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới nên tất cả chúng ta cần phải góp sức.

Dạ Ly
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.