Sẽ không còn đau khổ, nếu biết cách "đứng dậy"

16/11/2007 19:08 GMT+7

(TNO) Đó là điều mà nhiều khách tâm tư gửi tới Mai - cô gái vì một lần lầm lỡ mà hiện đang để cho nước mắt xóa mờ tương lai của chính mình. Vì quá đau khổ, Mai không biết rằng mình còn rất nhiều cơ hội ở phía trước, và đang có rất nhiều cánh tay bằng hữu hướng đến bạn. Cuộc sống còn nhiều điều có ý nghĩa...

Thùy Trâm <blue_stars_892000>: Đầu tiên mình xin được chia sẻ nỗi buồn với bạn. Mình hiểu cảm giác của bạn lúc này. Nhưng bạn ơi, chết không giải quyết được mọi chuyện đâu. Bạn có nghĩ rằng sau khi bạn đi đến quyết định đó, cha mẹ, anh chị em của bạn có chịu nổi cú sốc to lớn đó không? Mọi người ai cũng có sai lầm, không ai là hoàn thiện cả. Vấn đề bây giờ là bạn phải suy nghĩ trước hết cho bản thân mình, bạn có nhất thiết phải ra đi vì một con người bạc tình bạc nghĩa đó không? Rất nhiều người xung quanh có thể giúp bạn vượt qua khó khăn lúc này. Nếu bạn muốn tìm người chia sẻ, hãy liên lạc với mình. Mình sẽ rất vui khi nhận được tin từ bạn. Chúc bạn sẽ luôn vui và thành công trong cuộc sống.

Ami <langtu@yahoo.com>: Bạn nên nghĩ thoáng hơn, để cuộc đời rất dài phía sau của mình có con đường tươi sáng. Mình nói vậy không phải không hiểu nỗi đau khổ của bạn, cảm giác ấy mình đã từng trải qua và mình từng hành động dại dột hơn bạn nhiều. Nhưng bạn biết không, trên đời này còn nhiều điều để mình theo đuổi hơn là cứ mãi đắm chìm trong nỗi mặc cảm ấy. Bạn đã trao cho người ấy cái quý giá nhất mà người ấy không xem trọng, chứng tỏ trong tim người ấy bạn chưa phải là người yêu duy nhất. Con người vô tình đó không yêu bạn như bạn đã yêu, vậy thì hôn nhân (nếu có) có thể hạnh phúc không, hay chỉ là hành hạ nhau thêm nữa? Mình khuyên bạn nên quên đi, dù không thể trở lại như trước nhưng rồi thời gian sẽ làm cho ta nguôi ngoai. Trong tương lai sẽ có người yêu bạn như bạn yêu họ. Ông Trời không bao giờ bất công với ai đâu, tin rằng sẽ có người cảm thông với sự mất mát ấy của bạn, bởi thực chất bạn đâu phải người sống buông thả. Chúc bạn mau có được những niềm vui nho nhỏ để mau quên đi con người phụ bạc đó.

Nguyen Nhu <gaud677@yahoo.com.vn>: Mai thân mến, mình hiểu cảm giác đau đớn của bạn khi lỡ trao thân cho người không xứng đáng. Cũng may anh ta sớm để lộ bộ mặt thật nên bạn nhanh chóng nhận ra và hậu quả chưa đến mức quá nghiêm trọng. Đồng ý là với con gái, "chữ trinh đáng giá ngàn vàng", nhưng không phải là tất cả! Quan trọng là từ nay bạn sẽ sống như thế nào và sẽ đứng dậy ra sao thôi. Còn rất nhiều người tốt và biết thông cảm với bạn. Bạn hãy xem đây là một bài học để thận trọng hơn trong những mối quan hệ sau. Bạn luôn phải tìm hiểu thật kỹ người đến với mình và cần có thời gian hiểu nhau đã, bạn nhé. Bạn đã tìm hiểu tại sao anh ta ly hôn với vợ chưa ? Nếu hiểu rõ rồi thì bạn sẽ không còn đau khổ như thế nữa đâu. Gia đình lúc này là quan trọng và cần thiết nhất với bạn - hãy về chia sẻ với những người thân yêu nhất ấy. Mình tin bạn sẽ sớm vượt qua nỗi đau này. Chúc bạn sớm bình tâm và vượt qua vấp ngã.

Duy Linh <kenny0120@yahoo.com>: Đôi khi sự thật không như chúng ta mong muốn. Biết đâu điều đau khổ của bạn bây giờ lại là cơ hội để cho bạn vững vàng hơn về sau, nhất là trong chuyện tình cảm. Bạn hãy nghĩ một điều rằng khi quen người đàn ông đã ly dị vợ, bạn có bao nhiêu cơ hội đạt được nguyện vọng và ngược lại? Hiểu được điều này chắc bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Chúc bạn vững bước đi tới.

Bui Thi Thu Thuy <buithuy07@yahoo.com>: Tôi biết bạn bây giờ rất đau khổ. Là người ngoài cuộc, tôi có thể sáng suốt hơn bạn. Vì thế tôi mới nói rằng người đó không đáng để bạn buồn lâu. Tôi đoán bạn bây giờ đang dần bình tâm trở lại, vì vậy mới còn tâm trí để khuyên những người khác đừng sai lầm như mình. Bạn đã không tìm hiểu kỹ về người bạn yêu nên mới sai lầm và trao thân cho kẻ không đáng tin cậy. Nhưng mọi việc đã rồi và bạn đừng nên mãi tiếc nuối về những gì đã cho đi. Bạn hãy xem như đó là sai lầm và bài học để đừng bao giờ vấp ngã thêm. Con người quý nhất ở tấm lòng. Cái người ta gọi là "ngàn vàng" ấy cũng chưa phải là thước đo đạo đức, phẩm giá và nhân cách của con người. Mạng sống của chúng ta là cha mẹ cho, vì thế đừng dại dột! Bạn còn có cha mẹ, anh chị em, bạn bè và những người thân. Họ là những người đáng để chúng ta sống. Bạn có một công việc tốt, còn trẻ trung, cơ hội để có những người bạn trai mới còn rất nhiều. Hãy vững tin lên nhé! Chúc bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn!

K.H (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.