Ra mắt đôi guốc kỷ lục Việt Nam

20/11/2006 22:24 GMT+7

Tối 20/11, tại Trung tâm triển lãm Vân Hồ - Hà Nội, Công ty Guốc Việt Hoa Anh Đạt ra mắt công chúng đôi guốc kỷ lục Việt Nam.

Hoạt động trên nằm trong chương trình biểu diễn thời trang Guốc Việt giới thiệu nhiều đôi guốc Việt, mang phong cách từ truyền thống đến hiện đại và được sản xuất bằng phương pháp thủ công cổ truyền. Những đôi guốc Việt trình bày tại triển lãm rất đa dạng về màu sắc, phong phú về kiểu dáng nhưng lại rất giản dị và đơn sơ mang đậm hồn dân tộc. Đôi guốc Việt là một phần trong tinh hoa văn hóa trang phục của người Việt Nam từ ngàn đời, nên đã mang đậm dấu ấn tài hoa của người nghệ nhân. Bên cạnh chương trình biểu diễn thời trang Guốc Việt, không gian triển lãm đã hòa quyện trong những tiết mục độc tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, với các làn điệu dân ca cổ truyền như: "Cây trúc xinh", "Bèo dạt mây trôi", "Tát nước đêm trăng", "Xe chỉ luồn kim", "Cô gái quan họ","Trống cơm"...

Ban tổ chức cho biết: đôi guốc lớn nhất từ trước đến nay, có kích thước dài 2,4m, rộng 0,7m, cao 1,2m và nặng 250kg. Đôi guốc được các nghệ nhân trang trí trí hết sức độc đáo như: vòng tròn hoa văn cổ biểu hiện của trời đất, vũ trụ cùng cỏ hoa và cây tre thể hiện tinh thần và tâm hồn người Việt. Được biết đôi guốc được hoàn thành trong thời gian hơn 1 tháng, với 20 nghệ nhân và thợ lành nghề tham gia và đã được Chương trình chuyện lạ Việt Nam của Đài Truyền hình Việt Nam giới thiệu.

Chương trình biểu diễn thời trang guốc Việt là hoạt động trong khuôn khổ "Hình ảnh APEC và di sản văn hóa Việt Nam", chào mừng Hội nghị các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC 14 thành công tốt đẹp.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.