Chọn áo nâng ngực phù hợp

04/11/2011 16:37 GMT+7

Không chỉ là một phụ trang đầy nét nữ tính, áo lót ngực còn giúp gìn giữ bầu vú một cách hoàn hảo.

Áo nâng ngực có kích cỡ phù hợp là nguyên tắc vừa giúp cho trang phục bên ngoài hoàn hảo vừa giúp giữ vẻ đẹp của bầu vú. Mô ngực rất nhạy cảm, có nguy cơ bị hư tổn nếu như không được nâng đỡ đúng cách và sẽ làm cho vóc dáng trở nên nặng nề và già nua. Ngược lại, nếu bị siết chặt thì áo ngực sẽ làm hằn da. Tùy theo sự thay đổi của trọng lượng cơ thể và tùy nhãn hàng mà size (kích cỡ) áo ngực có thể thay đổi. Nên thường xuyên lấy số đo vòng ngực để đổi mới trang phục lót (ít nhất là mỗi 6 tháng).

Đo vòng ngực

Mặc áo ngực bình thường và dùng thước dây đặt ngang dưới bầu vú (chân ngực) để lấy số đo. Cộng thêm 12,5 cm để biết size của mình. Thí dụ: với lồng ngực có số đo giữa 68 và 72 cm thì size của bạn là 85, giữa 73-77cm  thì là size 90 và giữa 78 và 82 cm thì là 95. Nếu vòng đo này lớn hơn 90 cm thì chỉ việc cộng thêm 2,5-7,5 cm để biết size áo.

 
Ảnh: shutterstock 

Biết hình dáng và kích cỡ phần quả áo

Đây là phần bao trùm bầu vú (cup-bonnet) nên bạn phải đo tại vòng lớn nhất của bầu vú, thước dây căng ngang. Sự khác biệt giữa số đo này và số đo chân ngực sẽ cho ra size của quả áo. Nếu bạn có vòng đo bầu vú dưới 81 cm và vòng ngực 100 cm thì chênh lệch là 19 cm, quả áo là D. Nếu chênh lệch 13 cm thì quả áo là A, 15 cm là quả áo B và 17 cm quả áo là C.

Thử và chọn áo cho kỹ

Khi thử áo nên tháo bỏ hẳn áo đang mặc. Cách cài móc trước rồi kéo áo ra phía sau là không đúng cách. Nghiêng người ra phía trước để đặt bầu vú đúng vào quả áo, sau đó cài móc áo và xỏ dây. Kéo sửa sao cho bầu vú lọt gọn vào quả áo. Dây áo nếu quá nhỏ sẽ có khuynh hướng hằn lên vai. Chọn kiểu áo có dây rộng vừa đủ và nhớ căng kéo dây lại cho vừa vặn mỗi lần mặc áo.

Kiểm tra kiểu áo đã chọn

Bầu vú phải nằm gọn trong quả áo chứ không tràn ra ngoài. Quả áo thắt ngang hoặc làm tràn là quá nhỏ so với kích cỡ thật. Nếu quả áo bị hở tức là bạn chưa đặt bầu vú đúng chỗ. Nếu vẫn hở bạn nên đổi lấy áo size nhỏ hơn. Kiểm tra xem gọng áo không bị lòi đầu ra ngoài. Trung tâm áo phải bám sát vào da và chất liệu vải phải mềm mại, thông thoáng và có độ hút ẩm cao.

Nên giặt áo ngực bằng tay với nước ấm và xà phòng nhẹ để không làm thay đổi hình dạng ban đầu của áo. Bóp cho khô nước chứ không vặn và hong khô ngoài trời.

Phan Thụy  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.