Truyền thông Triều Tiên ví Mỹ là 'địa ngục trần gian'

03/05/2014 16:52 GMT+7

(TNO) Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ví Mỹ là “địa ngục trần gian”, một quốc gia lạm dụng nhân quyền đứng hàng đầu thế giới.

(TNO) Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ví Mỹ là “địa ngục trần gian”, một quốc gia lạm dụng nhân quyền đứng hàng đầu thế giới.


Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tươi cười bên các tướng lĩnh quân đội - Ảnh: Reuters
 

Một bài viết phân tích tình hình nhân quyền của Mỹ do KCNA đăng tải ngày 30.4 đã đưa ra dẫn chứng, số liệu cụ thể về những vụ lạm dụng nhân quyền ở Mỹ bao gồm tình trạng vô gia cư, thất nghiệp, các nhà tù và chính quyền theo dõi “mọi động thái của người dân” lấy cớ là đảm bảo “an ninh quốc gia”, bạo lực súng đạn…, theo trang tin Business Insider (Mỹ) ngày 2.5.

“Chính quyền Mỹ theo dõi mọi động thái của người dân trong nước và ngoài nước bằng những camera, thiết bị nghe lén và cả máy bay không người lái, dưới cái cớ đảm bảo an ninh quốc gia”, KCNA đưa ra dẫn chứng về chương trình do thám bí mật của Mỹ.

Theo Business Insider, KCNA còn đưa ra vài con số thống kê chính xác về Mỹ. “Con số người sống trong nghèo đói ở Mỹ tăng lên đến 46,5 triệu người vào năm 2013, và 1/6 người dân cùng 20% trẻ em ở thành phố New York (Mỹ) sống trong đói khổ”, theo KCNA.

Con số mà KCNA đưa ra trùng khớp với một báo cáo của chính quyền Mỹ ước tính tỷ lệ cứ 5 trẻ em ở thành phố New York thì có 1 trẻ thiếu thức ăn.

Về vấn đề thất nghiệp, KCNA đưa ra số liệu 300.000 người Mỹ thất nghiệp hằng tuần, trùng khớp với ước tính của Bộ Lao động Mỹ công bố hồi tháng 4.2014.

Và khoảng 2,2 triệu người hiện bị giam giữ trong các nhà tù ở Mỹ, “con số cao nhất trên thế giới”, KCNA ước tính. Business Insider cho rằng con số mà KCNA đưa ra khá chính xác.

Với những dẫn chứng nêu trên, KCNA kết luận “Mỹ là địa ngục trần gian nơi các quyền cơ bản nhất của con người bị xâm phạm. Mỹ là nước lạm dụng nhân quyền hàng đầu thế giới”.

Theo Business Insider, KCNA đăng tải bài viết này nhằm phản ứng lại việc Mỹ tố cáo Triều Tiên lạm dụng nhân quyền và báo cáo về tội ác diệt chủng tại Triều Tiên của Liên Hiệp Quốc.

Phúc Duy

>> Triều Tiên bác bỏ báo cáo về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc
>> Ngoại trưởng Mỹ gọi Triều Tiên là 'nơi tội lỗi
>> Tổng thư ký LHQ 'cực kỳ phiền lòng' về tội ác diệt chủng tại Triều Tiên
>> Triều Tiên bác bỏ báo cáo về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc
>> Phản ứng về 'báo cáo tội ác ở Triều Tiên
>> Trung Quốc phản đối về tội ác diệt chủng tại Triều Tiên
>> Cuộc sống kinh hoàng tại trại tù Triều Tiên qua lời kể của cựu tù nhân
>> LHQ đòi đưa giới lãnh đạo Triều Tiên ra tòa quốc tế
>> LHQ phát hiện tội ác chống loài người ở Triều Tiên  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.