Vụ kiểm sát viên "gí súng vào đầu người dân": Khẩu súng ở đâu ra?

02/10/2008 23:52 GMT+7

Hôm qua 2.10, trả lời PV Báo Thanh Niên về thông tin kiểm sát viên Ngô Phạm Việt (cán bộ Viện KSND TP.HCM) "gí súng vào đầu người dân" vào tối 30.9, bà Võ Thị Kim Hồng, Viện trưởng Viện KSND TP.HCM cho biết, ông Việt đã có bản tường trình và cho rằng việc "rút súng" là chỉ để dọa (tự vệ).

Cùng ngày, PV Thanh Niên cũng đã trao đổi với một Phó công an Q.Phú Nhuận, người trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ việc trên, ông này nói: "Hiện đang điều tra làm rõ nên chưa thể kết luận bất cứ điều gì". 

Về nguồn gốc của khẩu súng mà ông Việt có trong tay vào tối hôm xảy ra vụ việc, Viện trưởng Võ Thị Kim Hồng khẳng định: "Đây là loại công cụ hỗ trợ của Viện KSND TP.HCM được trang bị cho công tác cơ quan, có bộ phận quản lý tập trung. Tối 23.9, anh Việt được phân công trực cơ quan và được cấp súng phục vụ công tác. Sáng hôm sau, anh Việt thông báo với lãnh đạo cơ quan súng bị kẹt cò và đề xuất cho đi sửa.

Bộ phận quản lý súng đã kiểm tra và thấy súng bị sự cố thật nên đề xuất lãnh đạo Viện KSND cho đem súng đi sửa. Ngày 29.9, lãnh đạo Viện KSND đã giao súng, giấy phép sử dụng súng cho anh Việt (anh Việt thuộc lực lượng tự vệ cơ quan) đem đến Công ty Bạch Đằng sửa... Lãnh đạo cơ quan cũng đã liên lạc với Công an Q.Phú Nhuận để tìm hiểu sự việc. Quan điểm của lãnh đạo Viện KSND TP.HCM là nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm khắc, không bao che".

Lê Nga - Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.