Những lý do khiến đàn ông ghen

23/12/2005 11:58 GMT+7

Đàn bà ghen để... đề phòng, còn đàn ông ghen mới là thật" đó là kết luận của các nhà tâm lý học khi bàn về tính ghen tuông ở hai phái.

Vì mặc cảm, không tự tin vào bản thân

Chàng không có một tuổi thơ hạnh phúc, bố mẹ ly dị, bản thân bị bỏ rơi... Chàng sợ mất người yêu đến nỗi trong đầu luôn tưởng tượng ra những cảnh oái oăm như người mình yêu đang trao gửi những cái nhìn tình tứ với anh bạn đồng nghiệp, cô ấy sẵn sàng ruồng bỏ mình đi tìm mảnh trời riêng... Kết quả, lòng tin bị lung lay. Và từ nghi ngờ dẫn tới ghen tuông là tất yếu.

Vì "đối tượng" hơn mình nhiều mặt

Khi người yêu trẻ đẹp, giàu có và thành công hơn trong sự nghiệp thì lúc nào trong lòng chàng cũng canh cánh nỗi lo mình thua kém và lo sợ cô ấy bị người đàn ông khác "cuỗm mất".

Vì quá yêu

Có nhiều người tự tạo ra lý do ghen tuông là để tự kích thích, để yêu nhiều hơn, nồng nàn hơn. Họ ca tụng người yêu hết lời như thể cô ấy là người phụ nữ duy nhất trên đời này.

Vì chính anh ta đang "bắt cá hai tay"

Để giải tỏa ấm ức mặc cảm có lỗi với người yêu nên khi chàng "bắt cá hai tay", chàng nghĩ người mình yêu cũng "đứng núi này trông núi nọ". Nhiều đấng mày râu còn mong sự ghen tuông đó là có cơ sở thật sự để cảm thấy lương tâm bớt cắn rứt, dằn vặt.

Và vì... bạn gái muốn vậy

Thật buồn cười là có nhiều cô nàng phải thấy chàng ghen lồng lộn lên thì mới yên tâm là "hắn" yêu mình. Họ luôn muốn người yêu tỏ ra nồng nàn với mình và chọn cách hay nhất là lả lơi với người khác để anh ấy phải phát sốt lên vì ghen thì mới thỏa mãn.

Thường thì anh chàng tưởng thật và bị "mắc bẫy". Nhưng trò chơi này cũng nguy hiểm như một con dao hai lưỡi. Có khi anh ta không ghen mà âm thầm trao tình cho người con gái khác thì rắc rối to.

Theo Thế Giới Phụ Nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.