Mẹ đưa tiền giả cho con xài

23/10/2010 23:59 GMT+7

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố Dương Thủy Chinh,

42 tuổi, trú tại xã Ea Mđró, H.Cư Mgar (Đắk Lắk) về hành vi tàng trữ, lưu hành tiền giả. Chinh là mẹ nuôi của Trịnh Văn T., học sinh lớp 9 của một trường phổ thông ở H.Cư Mgar.

Đầu tháng 6.2010, trường của T. tổ chức cho học sinh đi tham quan tại Nha Trang (Khánh Hòa), Chinh đã cùng T. tham gia chuyến đi này. Khi đến TP Buôn Ma Thuột, Chinh dùng tiền giả đi mua 2 chiếc điện thoại di động tại một tiệm trên đường Phan Chu Trinh với thủ thuật dùng 3 tờ tiền giả loại 500.000 đồng kẹp với 3 tờ tiền thật cùng mệnh giá. Tuy nhiên, khi hai mẹ con Chinh rời khỏi tiệm thì chủ tiệm phát hiện số tiền nhận được là tiền giả đã vội cấp báo cơ quan công an.

Ngay sau đó, Chinh cùng con trai bị công an bắt giữ. Chinh khai đã mua 20 triệu đồng tiền giả ở Thái Nguyên mang về để... xài dần.

Cơ quan điều tra xác định do T. không biết số tiền mẹ đưa cho mình là tiền giả nên hành vi của T. không cấu thành tội phạm.            

Trung Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.