Ra mắt quỹ hỗ trợ dành cho người mới ra tù

05/12/2011 18:20 GMT+7

(TNO) Ngày 5.12, luật sư Trần Văn Tạo cho biết, UBND TP.HCM đã ký quyết định chính thức cho phép Quỹ Hoàn lương đổi tên thành Quỹ Hòa nhập và Phát triển cộng đồng.

(TNO) Ngày 5.12, luật sư Trần Văn Tạo cho biết, UBND TP.HCM đã ký quyết định chính thức cho phép Quỹ Hoàn lương đổi tên thành Quỹ Hòa nhập và Phát triển cộng đồng.

Quỹ Hòa nhập và Phát triển cộng đồng do luật sư Trần Văn Tạo nắm giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng ban quản lý kiêm Tổng giám đốc.

Một năm trước, sau khi được đặc xá, ông Liên Khui Thìn đặt quyết tâm thành lập Quỹ Hoàn lương.

Quỹ này giúp những người đã chấp hành xong hình phạt tù có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng, xóa bỏ mặc cảm, ổn định tâm lý để tập trung tham gia lao động sản xuất, tạo thu nhập chính đáng cho bản thân và gia đình.


Một người vừa ra tù đăng ký để nhận được sự trợ giúp của Quỹ Hòa nhập và Phát triển cộng đồng - Ảnh: Tý Bảo

Sau một thời gian hoạt động, quỹ còn mở rộng đối tượng hỗ trợ đến những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống do hạn chế về thể chất sức khỏe; những người vì điều kiện công tác mưu sinh phải xa quê trong thời gian dài…

Luật sư Tạo cho biết, cùng với sự tin tưởng của các cấp chính quyền, các tổ chức thiện nguyện, doanh nghiệp, Ban quản lý quỹ nhận thấy sự cần thiết phải mở rộng quy mô và phạm vi hoạt động dưới một tên gọi mới.

Được biết, ngày 23.11.2011, Chủ tịch UNBD TP Lê Hoàng Quân chính thức ký quyết định cho phép Quỹ Hoàn lương đổi tên thành Quỹ Hòa nhập và Phát triển cộng đồng.

Tý Bảo

>> Tình nguyện giúp thanh niên hoàn lương
>> Đứng thẳng dậy để hướng đến tương lai
>> Giúp người hoàn lương
>> Giúp người mãn hạn tù
>> Đạo chích hoàn lương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.