Thuốc điều trị rối loạn cương được bán rộng rãi theo toa

13/09/2007 00:43 GMT+7

Ngày 12.9, Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang cho biết đã chính thức cho phép mở rộng phạm vi kinh doanh thuốc điều trị rối loạn cương (RLC) tại thị trường Việt Nam. Đây là các thuốc mới, được sử dụng tại VN lần đầu vào năm 2004.

Đến thời điểm trước ngày 12.9, các thuốc này chỉ được cấp số đăng ký lưu hành 12 tháng và chỉ được sử dụng trong phạm vi các cơ sở điều trị chuyên khoa (đơn vị Nam học, Tiết niệu, Nội tiết - đái tháo đường) tuyến trung ương và các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh theo đơn của bác sĩ. Việc này nhằm giúp theo dõi và tránh các tác dụng không mong muốn cho người sử dụng.

Đến nay, sau thời gian theo dõi các tác dụng của thuốc trên diện rộng, Bộ Y tế chính thức cho phép mở rộng phạm vi kinh doanh thuốc điều trị RLC tại tất cả các cơ sở kinh doanh thuốc hợp pháp. Số đăng ký được cấp cho thuốc điều trị RLC sẽ có hiệu lực trong 5 năm. Tuy nhiên, người mua và bán phải trên cơ sở toa thuốc từ bác sĩ. Hiện cả nước đã có 31 thuốc điều trị RLC được cấp số đăng ký lưu hành.  Theo ước tính, khoảng 40% nam giới từ 35-50 tuổi mắc RLC.

 Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.