Wikia Search cạnh tranh với Google

25/12/2007 13:13 GMT+7

Nhà sáng lập Wikipedia, Jimmy Wales, vừa cho biết sẽ ra mắt dự án tìm kiếm nguồn mở có tên là Wikia Search vào đầu năm tới nhằm cạnh tranh với Google và những công cụ tìm kiếm khác.

Wikia Search được trang bị tất cả những công nghệ cơ bản dành cho một động cơ tìm kiếm, chẳng hạn như ứng dụng tìm kiếm, thuật toán, và bộ dò Web. Dự án sẽ cho phép những người đam mê công nghệ có thể tham gia vào quá trình lọc nội dung trang web và xếp hạng kết quả tìm kiếm thông qua việc sử dụng mô hình cộng đồng gẫn gũi như kiểu Wikipedia.

Wikia Search sẽ cạnh tranh với các đối thủ hiện tại ở khả năng cung cấp một dịch vụ tìm kiếm rõ ràng hơn cho người dùng cuối. Điều này có nghĩa là họ có thể nhìn thấy kết quả tìm kiếm đã đến như thế nào. Wales đã bắt đầu cho mời một số người tham gia thử nghiệm phiên bản đầu tiên của nền tảng tìm kiếm mới, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 7/1/2008.

Theo Wales, sẽ mất một khoảng thời gian làm quen với Wikia Search, và ban đầu có thể khả năng của dịch vụ này sẽ không theo kịp các động cơ tìm kiếm hàng đầu khác. Tuy nhiên, sau đó, cộng đồng sẽ tham gia vào quá trình phát triển nền tảng này theo cách thức tương tự như Wikipedia trước đây.

Dự án Wikia Search là một phần của công ty Wikia do Wale sở hữu. Và cũng giống như cơ chế của Wikipedia, dự án mới sẽ cho phép người dùng có thể tự xây dựng các động cơ tìm kiếm riêng của mình.

Được biết, Wikia bắt đầu hoạt động kinh doanh từ năm 2004 và đã nhận được tiền đầu tư từ Amazon và Bessemer Venture Partners.

Theo Văn Hân/Vnmedia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.