Quan hệ Việt - Lào là tài sản vô giá

12/10/2006 01:07 GMT+7

Ngày 11/10, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh tiếp tục chuyến thăm hữu nghị chính thức CHDCND Lào. Trong ngày hôm qua, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã gặp gỡ cán bộ và nhân dân Lào, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Lào.

Trước đó, ngày 10/10, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh có cuộc hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Chummaly Sayasone, hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Thongsing Thamavong và Thủ tướng Bouasone Bouphavanh.

Tại các cuộc hội đàm và hội kiến, lãnh đạo cấp cao hai nước đều khẳng định tăng cường sự hợp tác toàn diện Việt - Lào, đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới... Qua các hoạt động này, điều được cả hai bên khẳng định là quan hệ Việt - Lào là tài sản vô giá, truyền tiếp đời đời cho các thế hệ mai sau.

Buổi sáng, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và Tổng bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Chummaly Sayasone đã dự cuộc mít tinh trọng thể do Ban Chấp hành Trung ương Đảng NDCM Lào, Thành ủy, Chính quyền và nhân dân thủ đô Vientiane tổ chức chào mừng các vị khách quý Việt Nam.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, ông Xổm-bắt Dia-li-hơ, Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Thành ủy thủ đô Vientiane nêu rõ: Trải qua thời gian, qua nhiều thế hệ, hai nước vẫn cùng chung một lý tưởng. Trong bối cảnh quốc tế và khu vực có nhiều thay đổi nhanh chóng như hiện nay, sự hợp tác toàn diện Việt Nam- Lào nay đã trở thành tài sản vô giá, là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, vừa là quy luật tồn tại và phát triển của hai nước Lào-Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam đã đầu tư vào nhiều ngành mũi nhọn trong nền kinh tế quốc dân của Lào, là nước đứng thứ 2 về đầu tư vào Lào.

Cũng tại buổi lễ, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh nhấn mạnh: “Thắng lợi của các bạn Lào là sự cổ vũ to lớn và sự ủng hộ mạnh mẽ với sự nghiệp cách mạng của Việt Nam”. Tổng bí thư khẳng định: Trong khuôn khổ đường lối, chính sách sau Đại hội lần thứ X, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên hàng đầu cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước láng giềng, trong đó quan hệ với CHDCND Lào luôn chiếm vị trí đặc biệt. Trong quan hệ quốc tế, thật hiếm có mối quan hệ nào thắm thiết, bền vững, thủy chung như quan hệ Việt Nam - Lào.

Nhân dịp này, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã trao tặng nhân dân thủ đô Vientiane một trường phổ thông cơ sở trị giá 30 tỉ đồng với mong muốn hỗ trợ thêm cho việc học tập của các cháu Lào.

Theo VOV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.