Nhà thiết kế thời trang gốc Việt và thương hiệu Barbara Bùi

18/11/2007 10:42 GMT+7

Sở hữu một chuỗi các cửa hàng thời trang tại Paris (Pháp), Milan (Italia), New York (Mỹ), Moscow (Nga), nhà thiết kế thời trang người Pháp gốc Việt Barbara Bùi là một tên tuổi lớn trong làng thời trang thế giới.

Barbara Bùi sinh năm 1956 tại Paris, Pháp. Bố cô là người Việt Nam, mẹ mang quốc tịch Pháp. Say mê ngôn ngữ, Barbara Bùi nghiên cứu văn học tại Đại học Sorbonne danh tiếng của Pháp.

Sau khi tốt nghiệp, cô cùng bạn trai là William Halimi mở cửa hàng thời trang mang tên Kabuki, chuyên bán những trang phục tự thiết kế. Năm 1988, cô khai trương cửa hàng mang tên Barbara Bui trên đường Etienne Marcel, Paris (Pháp). Từ thời điểm này, cô thiết kế cả thời trang dành cho phái mạnh.

Chưa dừng lại ở đó, cô còn cho ra mắt nhãn hiệu thời trang BB Initials vào mùa xuân 1998. Năm 2000, Barbara Bùi cho ra mắt bộ sưu tập giày Barbara Bui và sau đó là thời trang túi xách. Giữa năm 2003, Barbara Bùi được công nhận là thành viên của Hiệp hội Thời trang cao cấp Pháp.

Hiện nay, các sản phẩm của Barbara Bùi được phân phối trong gần 220 cửa hàng thời trang cao cấp ở New York (Mỹ), Paris (Pháp), Milan (Italia), Moscow (Nga). Nhà thiết kế gốc Việt này đã và đang định hướng riêng cho phong cách thời trang của mình bằng sự trẻ trung và cá tính.

Hướng tới yếu tố trẻ trung là số 1, những mẫu thiết kế trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2008 của Barbara Bùi luôn có những gam màu trung tính, nhẹ nhàng. Những đường cắt táo bạo, những điểm nhấn mạnh mẽ cùng sự kết hợp hài hòa từ màu sắc đến chất liệu, đã tạo nên phong cách cho bộ sưu tập độc đáo này.

Hân Anh - Báo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.