Sẽ thu hồi đĩa lậu 'Bụi đời Chợ Lớn'

10/07/2013 16:10 GMT+7

(TNO) Trước tình trạng băng đĩa lậu Bụi đời Chợ Lớn xuất hiện tràn lan trên thị trường, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết sẽ tiến hành thu hồi các băng đĩa này.

(TNO) Trước tình trạng băng đĩa lậu Bụi đời Chợ Lớn xuất hiện tràn lan trên thị trường, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) cho biết sẽ tiến hành thu hồi các băng đĩa này.

>> Đĩa phim lậu "Bụi đời Chợ Lớn" bán tràn lan trên thị trường
>> Xử lý thế nào khi "Bụi đời Chợ Lớn" rò rỉ?
>> Người phát tán phim “Bụi đời Chợ Lớn” là ai?
>> Xử lý người phát tán “Bụi đời Chợ Lớn” như thế nào?
>> Bụi đời Chợ Lớn" bị phát tán, Cục Điện ảnh nói gì?

Trả lời báo chí, ông Vũ Xuân Thành, Chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL cho biết: “Bộ VH-TT-DL sẽ phối hợp với lực lượng An ninh văn hóa (Bộ Công an) để tiến hành thu hồi các băng đĩa lậu phim Bụi đời Chợ Lớn phát tán trên thị trường”.

Cũng theo ông Thành, trách nhiệm thu hồi đĩa lậu Bụi đời Chợ Lớn sẽ thuộc về sở VH-TT-DL các tỉnh, thành.

Trao đổi với Thanh Niên Online sáng 10.7, ông Châu Quốc Dũng, Chánh thanh tra Sở VH-TT-DL TP.HCM, cho biết ông chưa nhận được công văn nhưng đã có chỉ thị từ Bộ.

"Bình thường chúng tôi vẫn thường xuyên tiến hành các cuộc thanh kiểm tra việc mua bán, cho thuê băng đĩa trên địa bàn TP.HCM. Do đó, nếu có phát hiện đĩa phim Bụi đời Chợ Lớn chúng tôi sẽ thu hồi và xử phạt theo pháp luật", ông Dũng chia sẻ.

Trong khi đó, theo ghi nhận của Thanh Niên Online, vài ngày sau khi bị rò rỉ trên mạng, bản phim "chưa hoàn chỉnh" của Bụi đời Chợ Lớn vẫn tiếp tục được lan truyền với mức độ chóng mặt. Hàng loạt trang phim, diễn đàn, mạng xã hội vẫn không ngừng chia sẻ bản phim này.

Thậm chí, đường link này xóa lại nhanh chóng có đường link khác vì số lượng người sở hữu bản phim này được cho là không nhỏ.

Trên YouTube, chỉ cần tìm từ khóa Bụi đời Chợ Lớn full (bản đầy đủ) thì có hơn chục bản phim. Chưa kể các diễn đàn, các trang xem phim trực tuyến cũng tranh thủ đưa bản phim lên trang của mình để thu hút người xem.

Trong khi đó, đĩa phim lậu của Bụi đời Chợ Lớn được bán trên thị trường, từ nhiều tiệm băng đĩa đến các xe bán đĩa dạo chỉ với giá 10.000 đồng.

 
Trên YouTube hiện có rất nhiều bản phim Bụi đời Chợ Lớn - Ảnh chụp màn hình


Đĩa phim lậu Bụi đời Chợ Lớn bán trên thị trường - Ảnh: Thiên Hương

Theo quy định của luật Điện ảnh, việc phát hành phim khi chưa có giấy phép phổ biến của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về điện ảnh hoặc chưa có quyết định phát sóng của Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Giám đốc Đài phát thanh - truyền hình cấp tỉnh, hay phát hành phim sau khi có quyết định cấm phổ biến, tạm đình chỉ, đình chỉ, thu hồi, tịch thu, tiêu hủy... là những hành vi vi phạm trong lĩnh vực phát hành phim.

Thế nhưng, nhiều người vẫn bất chấp các quy định, khiến bản phim này bị lan truyền với mức độ chóng mặt.

Trao đổi với chúng tôi, một cộng tác viên đồng thời là người theo dõi điện ảnh lâu năm, cho biết chưa bao giờ điện ảnh Việt Nam lại có một hiện tượng như vậy. Năm ngoái, bộ phim Bẫy cấp 3 cũng bị cấm chiếu nhưng mọi chuyện nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Không chỉ được lan truyền với mức độ chóng mặt, Bụi đời Chợ Lớn cũng trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trong cộng đồng mạng những ngày qua.

Chưa dừng lại ở đó, cộng đồng mạng còn lan truyền khá nhiều tranh, truyện chế hài hước lấy từ các cảnh trong phim. Thậm chí, có khán giả còn "lập bia mộ" cho bộ phim này.

Không ít dân ghiền phim còn so sánh nội dung của Bụi đời Chợ Lớn với bộ phim Cuộc chiến thành Troy (tên tiếng Anh: Troy) của Hollywood và dùng hình ảnh so sánh những nét giống nhau giữa hai bộ phim này như hai cao thủ trong phim cùng có "cái chết lãng xẹt", đều có người em trai; hai nhân vật phản diện đều có lí do vì một người phụ nữ để gây chiến...

Thiên Hương

>> Đĩa phim lậu "Bụi đời Chợ Lớn" bán tràn lan trên thị trường
>> Xử lý thế nào khi "Bụi đời Chợ Lớn" rò rỉ?
>> Người phát tán phim “Bụi đời Chợ Lớn” là ai?
>> Xử lý người phát tán “Bụi đời Chợ Lớn” như thế nào?
>> Bụi đời Chợ Lớn" bị phát tán, Cục Điện ảnh nói gì?
>> Vụ phim "Bụi đời Chợ Lớn" bị phát tán: Nhà sản xuất gửi đơn tố cáo
>> “Bụi đời Chợ Lớn” bị phát tán
>> Bụi đời Chợ Lớn" chính thức bị cấm ra rạp
>> Cư dân mạng tiếc cho "Bụi đời Chợ Lớn
>> Bụi đời Chợ Lớn" chính thức bị cấm chiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.