Chuyện lạ thú vật trong năm 2005

21/12/2005 22:43 GMT+7

Cùng với những tấn thảm kịch, chiến tranh và thiên tai, năm 2005 đang khép lại với không ít câu chuyện thú vị liên quan đến thú vật.

- Một số tập hồ sơ được phát hiện ở Anh cho thấy, Bộ Nội vụ nước này từng thuê một con mèo vào năm 1929 để bắt chuột. Nhưng đáng tiếc là đến năm 1946, biện pháp này được xem là đã lỗi thời.

- Các nhà huấn luyện voi ở Thái Lan cho biết đã huấn luyện được các "đệ tử" của mìnhå cách đi đại tiện trong những toilet lớn được thiết kế đặc biệt để tránh bị "mất mặt" với du khách.

- Một lái tàu lửa ở Anh thường gặp ác mộng sau khi đâm phải một con dê trên đường ray, đã được bồi thường hơn 61 ngàn USD. Tai nạn này khiến ông ta tăng thêm nỗi ám ảnh do trước đó đã từng đụng phải một người muốn tự tử.

- Một lính cứu hỏa ở bang Florida (Mỹ) đã phải đối mặt với các cáo buộc cắn đứt đầu một con vẹt còn sống tại một bữa tiệc. Đồng nghiệp của anh này cho biết anh ta đã quá "xỉn".

- Sau khi bị sa thải, hai phụ nữ làm việc tại một sở thú ở California (Mỹ) đã khởi kiện "sếp" của mình do buộc họ phải phơi ngực trần trước một con khỉ cái.

- Tại Myanmar, một phụ nữ đã dùng sữa của mình để cho hai con hổ con bị mất mẹ bú. Tuy nhiên, tình mẫu tử này cũng không giúp duy trì được sự sống của hai con mãnh thú.

- Một con chó lớn tai cụp giống Argentina ở Pháp chẳng may bị điện giật chết khi nó tè vào một cột đèn, vốn đã bị con người phá hỏng trước đó khiến lõi dây điện phơi ra.

- Loa phát thanh phát ra tiếng chim trên đường băng ở sân bay Bắc Kinh (Trung Quốc) đã không có hiệu quả trong việc xua đuổi các con chim thật. Nguyên do là chúng được làm ở Mỹ và các con chim địa phương không nhận ra tiếng kêu quác quác của con chim ngoại quốc.

- Theo các nhà khoa học Nhật Bản, một số loài khỉ nói chuyện với giọng khác nhau tùy theo nơi nó sinh sống.

- Ở Anh, trong lúc một nhà ảo thuật đang diễn xuất thì một khán giả ở dưới đã nhảy xổ lên sân khấu cướp đi chiếc mũ cùng một con thỏ mà nhà ảo thuật chuẩn bị rút ra và cao chạy xa bay. Cảnh sát tình nghi đây là một nhà hoạt động bảo vệ thú vật.

- Các nhân viên bảo vệ động vật ở Đức đã thông báo nhiều trường hợp con cóc phát ra tiếng nổ. Tuy nhiên, tìm hiểu sau đó cho thấy, do bị bò "ăn hiếp" nên các con cóc tự phát nổ để tự vệ.

- Một con chó cái mới sinh con nhỏ ở Kenya đã phát hiện ra một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. Có lẽ "động lòng trắc ẩn", nó đã tha cô bé về tổ và chăm sóc cẩn thận.

- Đang mở thùng thư, một bưu tá ở miền Đông nước Anh đã giật nảy mình khi phát hiện một gói quà chuyển động. Mở ra thì bên trong có một con chuột đồng.

- Các nhà hoạt động Thiên chúa giáo ở Mỹ rất thích thú xem bộ phim của Pháp về các con chim cánh cụt. Sự chung thủy và khả năng chịu đựng phi thường của chúng trước các điều kiện sống khắc nghiệt là một tấm gương cho con người noi theo.

- Không quân Đan Mạch vừa phải bồi thường cho một ông già Noel chuyên nghiệp sau khi tiếng động cơ từ 2 chiếc F-16 của lực lượng này do bay quá thấp đã khiến con tuần lộc của ông đứng tim ngã vật ra chết. Mất "phương tiện" hoạt động trong mùa Giáng sinh, ông già Noel đâm đơn kiện và chiến thắng. (News24)

Châu Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.