Mỹ giúp CHDCND Triều Tiên chống cướp biển

31/10/2007 23:17 GMT+7

Sau khi rơi vào tay bọn cướp biển ở ngoài khơi Somali, thủy thủ đoàn chiếc tàu chở hàng quốc tịch CHDCND Triều Tiên MV Dai Hong Dan hôm 30.10 đã lật ngược được thế cờ khi đánh bại được nhóm cướp biển trên với sự giúp sức từ một tàu hải quân Mỹ.

Sáng 30.10, tàu khu trục USS James E.Williams đang làm nhiệm vụ tại vùng biển Somali thì nhận được thông điệp từ Cục Hàng hải quốc tế yêu cầu điều tra một chiếc tàu mang cờ CHDCND Triều Tiên đã bị bọn cướp biển khống chế ngoài khơi thủ đô Mogadishu của Somali. Trước đó, bọn cướp đã đòi 15.000 USD tiền chuộc để đổi lấy tự do cho thủy thủ đoàn. Ngay lập tức, tàu Mỹ đã gửi trực thăng tìm kiếm chiếc Dai Hong Dan và sau đó phóng hết tốc lực đến địa điểm con tàu đang neo đậu.

Theo Hãng tin AFP, tàu khu trục Mỹ đã gửi thông điệp bằng sóng vô tuyến yêu cầu bọn cướp biển trên tàu đầu hàng. Trong lúc bọn cướp biển đang hoảng loạn trước sự xuất hiện của tàu James E.Williams, nhóm 22 thủy thủ trên tàu của CHDCND Triều Tiên đã nhanh chóng chộp lấy cơ hội khống chế ngược lại đám cướp biển. Có 2 tên cướp biển bị giết và 5 tên bị bắt sống trong vụ nổ súng, trong khi 3 thủy thủ đoàn bị thương nặng và được chở sang tàu Mỹ để cấp cứu. Sự kiện này đã khiến cộng đồng thế giới chú ý vì đây là lần đầu tiên quân đội Mỹ giúp đỡ CHDCND Triều Tiên.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.