Google đầu tư vào điện gió

16/10/2010 15:55 GMT+7

Hãng Google - nổi tiếng với công cụ tìm kiếm trực tuyến và các ứng dụng công nghệ thông tin khác - đang thực hiện dự án đầu tư cho nguồn năng lượng sạch, tái sinh ngoài khơi nước Mỹ.

Vào tháng 5 năm nay, Google đã bỏ vốn mua 2 "trang trại gió". Hai tháng sau, Google tiếp tục ký hợp đồng mua điện từ nguồn phong năng, đó là những nỗ lực của họ nhằm giảm bớt lượng khí thải gây hại cho môi trường.

Thời điểm cuối năm nay, Google tiếp tục thực hiện một dự án đầy tham vọng có tên là "The Atlantic wind collection", tạo ra mạng lưới cáp ngầm dưới lòng biển để kết nối, thu nguồn điện tạo ra từ các turbin gió ở ngoài khơi. Mạng lưới này trải dài 350 dặm từ New

Jersey đến Virginia (Mỹ), có khả năng thu nhận 6.000 MW, đủ sức cung cấp năng lượng cho 1,9 triệu hộ gia đình. Giám đốc kinh doanh năng lượng sạch của Google cho biết, dự án này sẽ tạo ra hàng ngàn việc làm và tăng cường độ tin cậy của mạng lưới điện tại khu vực Đại Tây Dương, tăng nguồn năng lượng sạch cho thế giới.

Thông tin từ Google cho biết khu vực giữa Đại Tây dương có tiềm năng khai thác đến 60.000 MW. Một khu vực từ 10-15 dặm là vùng nước nông, thuận tiện cho việc lắp đặt turbin nhưng sức gió mạnh nên khai thác hiệu quả cao.  Trên thực tế, Mỹ đang đi sau các quốc gia khác về tỷ lệ khai thác phong năng trên tổng thể nguồn năng lượng như: Anh, Đức, Đan Mạch, Hà Lan.

Dự án "The Atlantic wind collection" do Công ty Trans-Elect làm chủ đầu tư, hãng Google góp 37,5% vốn trong giai đoạn phát triển ban đầu. 

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.