Julia Roberts được vinh danh

17/10/2007 09:23 GMT+7

(TNO) Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Julia Roberts vừa được tôn vinh tại American Cinematheque Award, giải thưởng điện ảnh Hoa Kỳ lần thứ 22. Ngôi sao Denzel Washington, bạn diễn của Julia Roberts trong phim The Pelican Brief đã tận tay trao cho người nữ đồng nghiệp nổi tiếng của mình biểu trưng của giải thưởng danh giá này.

Ông Rick Nicita, Chủ tịch Ủy ban Điện ảnh Hoa Kỳ phát biểu với báo giới: “Julia Robert là một minh tinh điện ảnh đúng nghĩa. Cô đã làm hài lòng khán giả và giới phê bình qua rất nhiều bộ phim, từ phim đầu tiên Mystic Pizza đến những phim hốt bạc như Pretty Woman (Người đàn bà đẹp), Runaway Bride (Cô dâu chạy trốn) hay phim giúp cô giành giải Oscar như Erin Brockovich và rất nhiều phim khác nữa.  Khán giả xem phim đang nóng lòng chờ đợi trang mới trong sự nghiệp của nữ diễn viên khả ái này và chúng tôi đã chờ mong có dịp để cám ơn sự cống hiến của Julia”.


Denzel Washington trao giải cho "Người đàn bà đẹp" (Ảnh: AP)


Julia Roberts nói lời cám ơn khi nhận giải (Ảnh: AP)

Ra đời từ năm 1986 tại Los Angeles, giải American Cinematheque Award được tổ chức hàng năm nhằm vinh danh những nhà làm phim, diễn viên, biên kịch, biên tập và nhà quay phim và những người đã có công đóng góp to lớn cho điện ảnh. Đây cũng là một trong những giải đầu tiên thuộc loại này trong lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy tại Hoa Kỳ. Trước Julia Roberts, American Cinematheque Award đã vinh danh các diễn viên George Clooney (2006), Al Pacino (2005) và Steve Martin  (2004).

Thanh Kha (theo JJ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.