"Hai Nhái" - con trai trưởng của trùm Năm Cam lãnh án 9 năm tù

23/11/2004 22:33 GMT+7

Chiều qua 23/11, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Trương Văn Hùng (tức "Hai Nhái", 42 tuổi, con trai của Năm Cam và bà vợ cả Mai Thị N., ngụ tại quận 4) mức án 9 năm tù về hai tội "tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng" và "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, khác với các nhân vật được trọng dụng và "ăn nên làm ra" khác trong gia đình Năm Cam, Trương Văn Hùng là một con nghiện nặng và để có tiền thỏa mãn cơn ghiền y đã tham gia vào đường dây ma túy của Phan Trắc Trung (ngụ tại đường Phạm Thế Hiển, quận 8, hiện đang bị truy nã). Mỗi ngày Hùng nhận 2,5 phân heroin của Trung đem giao cho một đầu mối khác dưới gầm cầu Nhị Thiên Đường (quận 8, TP.HCM) và được trả công 100.000 đồng. Lần cuối cùng là vào tối 4/1/2004, Hùng vừa nhận 3 cục heroin và đang trên đường đến điểm hẹn giao hàng thì bị bắt.

Ngoài ra, truy xét lại các hành vi phạm tội của Trương Văn Hùng trong các giai đoạn "cực thịnh" của tập đoàn tội ác do Năm Cam cầm đầu, cơ quan điều tra cũng đã làm rõ thêm nhiều tình tiết quan trọng khác. Hùng khai nhận trước đây vào năm 1994, Hùng đã từng "sát cánh" bên cạnh Cô Đệ (tức Tư Râu, một đàn em đắc lực của Năm Cam trong hệ thống bảo kê sòng bạc, hiện đang bị truy nã) và sử dụng khẩu súng ngắn K54 (có 8 viên đạn) gây ra hàng loạt các vụ "dằn mặt" đối thủ. Vụ thứ nhất xảy ra vào tháng 8/1994, Hùng đã mang súng cùng đồng bọn thản nhiên đi "dẹp" sòng bạc của Nguyễn Văn Lộc tại hẻm 1678 Phạm Thế Hiển. Đêm đó ông chủ sòng Lê Văn Lộc đi vắng nhưng các con bạc đã phải sợ xanh máu mặt bỏ chạy tán loạn. Vụ thứ hai xảy ra cách chừng một tháng sau đó, trong lúc cùng đám đàn em ngồi uống cà phê tại một quán trên đường Nguyễn Duy (phường 12, quận 8) thì có một con bạc quen biết với Hùng bị giật túi xách tại sòng bạc quận 8 chạy đến nhờ y "giúp đỡ". Hùng nhận lời và kéo đàn em mang súng đến buộc tên P. - kẻ giật túi xách - phải một phen hồn vía lên mây và trả lại tài sản ngay lập tức cho "khổ chủ".

Lần khác, vào một đêm cuối năm 1994, Hùng cùng Cô Đệ và 2 đàn em khác dạo phố trên xe gắn máy và lạng lách gây nguy hiểm nên bị một nhóm thanh niên ở khu vực chợ Thái Bình (quận 1) đuổi đánh. Chúng bỏ chạy tán loạn nhưng sau khi "định thần" thì đã mau chóng tập hợp đàn em và mang súng lộn ngược lại tìm đám thanh niên nói trên. Một cuộc hỗn chiến với mã tấu, gậy gộc và cả súng ngắn đang đến hồi căng thẳng thì gã con trai trưởng của ông trùm Năm Cam chợt nhận ra những gương mặt quen biết của đối phương nên đã kịp đứng ra làm hòa và thu quân về.

Đến tháng 7/1995, Cô Đệ và một số đàn em khác lần lượt bị bắt giữ nhưng riêng Hai Nhái đã nhanh chân "lánh mặt" và "an toàn ngoài vòng pháp luật" mãi cho đến đầu năm 2004 mới bị bắt lại trong vụ án này.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.