Lần đầu tiên của siêu mẫu Thu Hằng

03/12/2009 10:57 GMT+7

(TNTT>) Ngày 7.12, bộ phim truyền hình Nghe trà gồm 40 tập về những người trẻ trăn trở với văn hóa trà Việt sẽ chính thức lên sóng HTV9 lúc 22g30 thứ 2, 3, 4 hằng tuần.

Trong buổi chiếu phim ra mắt báo chí, bên cạnh diễn xuất của các tên tuổi như NSƯT Lân Bích, ngôi sao một thời Mộng Vân, diễn viên Ngọc Thảo, Trí Quang, Minh Anh, người mẫu Bebe Phạm… hầu hết mọi người đều bị thuyết phục bởi diễn xuất sinh động, thu hút của một siêu mẫu lần đầu đóng phim: Thu Hằng.

Thu Hằng vào vai Vy Vy, không phải vai lớn của phim nhưng là vai có khá nhiều điểm đặc biệt. Đó là một cô gái thông minh, trẻ trung, xinh đẹp, cá tính, quyết đoán và đặc biệt trong công việc kinh doanh cô rất thẳng thắn và rõ ràng: Kinh doanh là phải có lãi, không mơ tưởng điều gì xa xôi. Vy Vy kinh doanh đơn giản để có tiền.

Ấn tượng trong "nghe trà"

Lần đầu đóng phim, Thu Hằng khá bỡ ngỡ. Cô hình dung khi xem phim như thế nào thì diễn viên sẽ phải quay như thế, lần lượt từng cảnh một. Ví dụ khi quay cảnh nhân vật đi Bình Dương thì sẽ phải quay cảnh lái xe từ Sài Gòn tới thẳng Bình Dương liền một mạch y như ngoài đời. Phải mất ít hôm cô mới vỡ lẽ làm phim quay theo bối cảnh chứ không như những gì cô đã thấy trên phim. Thu Hằng cũng bị mọi người chọc là ngố khi những ngày đầu, đối với Hằng cái gì cũng mới, cái gì cũng lạ.

Mỗi ngày Thu Hằng lại hiểu hơn về công việc làm phim. Nhưng cô không thấy đi làm phim cực như người ta nói “Nhiều người nói đi phim rất cực, nhưng em thấy đoàn phim cưng diễn viên lắm. Em không nói đóng phim dễ nhưng trong trí tưởng tượng thì đóng phim rất là khó, người như em không thể nào làm được”.

* Nghe trà do Cát Tiên Sa và Green Media phối hợp sản xuất

* Đạo diễn: Danh Dũng

* Cố vấn nghệ thuật: Phạm Hoàng Nam

* Thể loại: phim truyền hình tâm lý, lãng mạn, hài hước

Người đã giúp Thu Hằng rất nhiều trong những ngày bỡ ngỡ và chưa có kinh nghiệm diễn xuất là Trí Quang, một cựu người mẫu đàn anh mà cô ngưỡng mộ từ cách đây rất lâu. Anh đã chỉ cho Hằng những chiêu diễn xuất mà trước kia cô chẳng bao giờ hình dung được. Trí Quang tâm sự: “Lần đầu tiên gặp Thu Hằng cũng là lúc cô ấy đi casting. Lúc đó, tôi vô cùng thất vọng về Hằng. Không hiểu sao cô ấy lại đi đóng phim. Thế nhưng khi bộ phim bấm máy, người tôi ngạc nhiên nhất lại chính là Hằng. Cô ấy diễn xuất rất tiến bộ và vào vai rất ngọt”.

Đóng phim không vì trào lưu

Sau vai diễn đầu này, Hằng có nhận được nhiều lời mời đóng phim không?

Không hiểu có phải vì người trong giới biết nhau hay không nhưng Hằng đã nhận được khá nhiều lời mời đóng phim trong thời gian này. Nhưng Hằng nghĩ cần chờ xem như thế nào đã vì Hằng không muốn mạo hiểm. Hằng không phải là người được đào tạo bài bản những kỹ năng diễn xuất nên muốn xem có duyên hay không. Nếu mình có duyên với nghề, có lẽ sẽ không tránh được.

Hằng đánh giá sao về diễn xuất của mình?

Tự bản thân thấy cũng không ưng lắm nhưng không hiểu sao mọi người xem bản dựng rồi lại cứ khen. Không biết mọi người khen khích lệ hay khen thật. Dương Yến Ngọc đã xem bản duyệt và nhận xét “Chị không ngờ em diễn được như thế. Mặt rất là ác”. Vy Vy không phải là một vai phản diện nhưng là một vai cá tính nhưng có lẽ Hằng không hợp với "vai Tấm" mà chỉ hợp với những vai có cá tính.

Đóng một vai quyết liệt quá, cá tính, sắc sảo quá có khiến Hằng sợ mất đi hình tượng một cô người mẫu hiền lành, dễ thương của mình không?

Hằng không sợ chết vai hay sợ mất hình tượng đâu. Nhân vật dù phản diện cũng phải đóng để ra được tính cách vai yêu cầu. Đó mới là thành công. Hằng muốn làm gì cũng phải thật hoàn chỉnh. Xem xong phim Hằng mới cảm thấy yên tâm. Làm nghệ thuật là làm với công chúng, phải đón nhận những ý kiến khen chê của nhiều người chứ không phải là nhờ một hai người khen mà đã yên tâm. Tính Hằng thích chắc chắn.

Hằng từng đoạt giải thưởng Siêu mẫu Việt Nam 2002 nhưng sau đó lại nghỉ một thời gian dài. Gần  đây, Hằng mới trở lại và có vẻ “tấn công” mãnh liệt ở đủ các lĩnh vực nhỉ?

Ban đầu, Hằng hoàn toàn không có ý định đi đóng phim mà chỉ muốn chú tâm vào nghề người mẫu thôi. Được Dương Yến Ngọc giới thiệu nên Hằng mới thử mình ở lĩnh vực này. Hằng theo phim không phải vì trào lưu. Hằng chỉ nghĩ đó là một cơ hội, tại sao lại không thử. Ngoài việc người mẫu, Hằng còn công việc kinh doanh riêng nhưng khi sắp xếp được thời gian không có lý do gì mà mình không tham gia. Hiện Hằng đang chờ phim lên sóng, để xem khán giả nhận xét sao. Nếu người ta nói cô này diễn mà mặt đi đằng mặt, người đi đằng người thì tự hiểu rồi nhé. Còn nếu mọi người nói nên thế này, thế kia tốt hơn, Hằng chắc chắn sẽ lại đi đóng phim đấy!

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.