Thi ĐH-CĐ 2013: “Nóng” chuyện nhà trọ cho thí sinh

02/07/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, càng đến sát ngày thi ĐH-CĐ thì giá phòng trọ lại càng "nóng". Hiện tại, phòng trọ giá "mềm" gần như đã hết.

(TNO) Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, càng đến sát ngày thi ĐH-CĐ thì giá phòng trọ lại càng "nóng". Hiện tại, phòng trọ giá "mềm" gần như đã hết. 

>> Giá nhà trọ cho thí sinh tăng từng ngày
>> Thí sinh thi đại học "đau đầu" với giá nhà trọ
>> Sinh viên trước "bão giá" nhà trọ
>> 1.500 phòng trọ giá rẻ cho thí sinh thi ĐH tại Thanh Hóa
>> Còn 6.900 chỗ trọ miễn phí
>> Không thu phí chỗ trọ cho thí sinh dự thi ĐH, CĐ
>> Đội nắng tiếp sức mùa thi

Hiện tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM đã tiếp nhận thí sinh (TS) vào ở với giá 10.000 đồng/người/ngày (bao gồm tiền điện, nước, giường, chiếu…) và phụ huynh 30.000 đồng/người/ngày.

Tuy nhiên, bên ngoài ký túc xá lại là một câu chuyện khác.

 Nhà trọ
Dãy nhà trọ của cô Nguyễn Thị Hương cách Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) 200 mét

Hầu hết các phòng trọ trong làng đại học cho TS thuê đều tính theo đợt thi. Một đợt thi được tính 5 ngày với giá 500.000 đồng/phòng đã bao điện, nước. Các chủ trọ ở đây cho TS có quyền “tự quyết” số lượng nên chịu ở đông thì chia tiền sẽ càng rẻ.

Cô Nguyễn Thị Hương, chủ của 60 phòng trọ (22/10 Tân Lập, Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương) cách ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM - 200 mét, cho biết: “Năm nay cô có 20 phòng cho TS thuê, với giá 500.000 đồng/đợt/5 ngày. Đã  bao điện nước, các em chỉ việc tới ở đi thi không phải mang theo gì hết vì phòng có sẵn quạt, chăn gối”.

Cũng tính theo đợt, không giới hạn số người/phòng, phòng trọ của cô Yến đối diện Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia TP.HCM - hiện chỉ còn phòng cho đợt thi thứ 2 (từ 6-10.7).

Không như làng đại học, ở các khu vực khác cho thuê phòng tính theo ngày và phòng cũng khan hiếm hơn.

Ở khu vực Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, việc tìm được phòng thời điểm này là khó khăn và giá cũng khá cao.

Bạn Chế Thanh Hậu, quản lý cụm tiếp sức mùa thi trên đường Lê Văn Chí (Linh Trung, Thủ Đức), cho biết: “Ở khu vực này phòng bây giờ hiếm rồi, chủ yếu là phòng của công nhân. Tụi mình đang cố gắng liên hệ phòng cho TS nhưng giá khá cao từ 60.000-100.000 đồng/người/ngày”.

Còn ở khu vực Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM sinh viên tiếp sức mùa thi ở đây khẳng định cho tới sát ngày thi TS xuống vẫn đảm bảo có phòng cho ở nhưng giá không “mềm” lắm.

Dạo một vòng khu vực đường An Dương Vương, Q.5 (TP.HCM) thì phòng cho TS thuê có giá từ 60.000-100.000 đồng/người/ngày. Tuy nhiên cũng không dễ kiếm được phòng.

Dọc tuyến đường 3 Tháng 2 (gần Học viện Hành chính Quốc qia), theo khảo sát của chúng tôi thì có một số phòng trọ cho thuê với giá dao động từ 30.000 - 50.000 đồng/người/ngày. Dù vậy số lượng phòng trọ tại các địa điểm này cũng không nhiều. 

Phòng trọ giá 20.000 đồng/ngày

Tại hẻm 356/12, Võ Vân Ngân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) có phòng trọ của bà Ngô Phụng cho thuê chỉ với giá 20.000 đồng/người/ngày.

 Nhà trọ 2
Bà Ngô Phụng giới thiệu căn phòng cho thuê với giá 20.000 đồng/người/ngày

Bà Phụng mặc dù đã 91 tuổi những vẫn còn rất khỏe, hiện đang quản lý 8 phòng trọ.

Bà Phụng cho biết: “Già rồi có ăn được bao nhiêu, bà chỉ lấy 20.000 đồng xem như là lấy tiền điện nước với tiền cơm bà ăn hằng ngày thôi. Làm để phước cho con cháu chứ chết có mang theo được đâu. Bà xem tụi nó cũng như con cháu trong nhà, hết tiền bà cho thiếu”. 

Bài, ảnh: Hữu Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.