Tổng thống Bush: Có những thay đổi tuyệt diệu đang xảy ra ở Việt Nam

21/12/2006 15:46 GMT+7

Tổng thống Bush nói: "... Các bạn sẽ phải trầm trồ thán phục với những gì được nhìn thấy và chứng kiến ở Việt Nam hiện nay. Tôi và bà Laura vừa từ đó về. Các bạn đến Việt Nam thì chắc cũng được chứng kiến tình cảm dạt dào của người Việt Nam dành cho người Mỹ như chúng tôi đã thấy".

Như tin đã đưa, hồi 11 giờ 45 phút ngày 20/12 (tức 23 giờ 45 phút ngày 20/12, giờ Hà Nội), Tổng thống Mỹ G.Bush đã ký và chính thức ban hành Đạo luật cả gói H.R.6111, trong đó có đạo luật về thiết lập Quy chế quan hệ thương mại bình thường vĩnh viễn (PNTR) với Việt Nam.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau lễ ký kết, Tổng thống Mỹ G.Bush cho rằng PNTR và việc Việt Nam gia nhập WTO cùng các thỏa thuận thương mại trong đạo luật sẽ góp phần mở cửa các thị trường mới cho hàng hóa và dịch vụ của Mỹ trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tổng thống Bush nói: "Việt Nam sẽ gia nhập WTO trong tháng 1/2007. Đây là điều tuyệt vời. Đúng vậy. Các bạn sẽ phải trầm trồ thán phục với những gì được nhìn thấy và chứng kiến ở Việt Nam hiện nay. Tôi và bà Laura vừa từ đó về. Các bạn đến Việt Nam thì chắc cũng được chứng kiến tình cảm dạt dào của người Việt Nam dành cho người Mỹ như chúng tôi đã thấy. Có những thay đổi tuyệt diệu đang xảy ra ở đất nước Việt Nam khi nền kinh tế của họ mở cửa. Việt Nam đang thể hiện một cam kết mạnh mẽ nhằm cải cách nền kinh tế, cải cách chính trị và tôn trọng nhân quyền".

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.