Nhà giáo già bị tòa hành

10/07/2013 03:05 GMT+7

Từ nhiều năm nay, một nhà giáo già tại TP.HCM đã phải nhiều lần khăn gói ra Bình Định để đeo đuổi vụ kiện dân sự, nhưng đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Bà Nguyễn Thị Hội, nguyên giảng viên Đại học Sư phạm TP.HCM (nay đã 75 tuổi, ngụ tại P.17, Q.Phú Nhuận) tranh chấp đồi chè sang nhượng tại xã Nghĩa An, huyện K’Bang, tỉnh Gia Lai với Công ty TNHH Sơn Hà do ông Dương Văn Dũng (ngụ tại xã Mỹ Thọ, H.Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) làm giám đốc từ năm 2005. Vào thời điểm đó, bà Hội tố cáo ông Dũng đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định và đã mất nhiều thời gian ở đây trước khi vụ việc được đưa đến TAND TP.Quy Nhơn để giải quyết theo thủ tục dân sự.

Nhà giáo già bị tòa hành
Bà Hội gặp PV Thanh Niên tại tòa soạn - Ảnh: Thanh Đông

Đến cuối tháng 2.2008, TAND TP.Quy Nhơn đưa vụ kiện ra xét xử sơ thẩm lần đầu tiên nhưng bà Hội không đồng ý với phán quyết của Hội đồng xét xử nên kháng cáo. Cuối tháng 7.2008, TAND tỉnh Bình Định xét xử phúc thẩm vụ kiện và tuyên án theo hướng có lợi cho bà Hội, nhưng chưa kịp thi hành thì bản án đã bị TAND tối cao tuyên hủy theo thủ tục giám đốc thẩm, trả hồ sơ cho TAND TP.Quy Nhơn thụ lý giải quyết lại từ đầu theo thủ tục sơ thẩm.

Kể từ đó, bà Hội lại tiếp tục chờ đợi. Trong vòng 3 năm kể từ năm 2009 đến năm 2012, TAND TP.Quy Nhơn có 4 lần ra quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án. Nhiều lần bà Hội được tòa triệu tập phải vội vàng khăn gói ra Quy Nhơn để rồi ôm nỗi bức xúc quay về vì phiên xử bị hoãn. Mới đây, ngày 10.6.2013, TAND TP.Quy Nhơn lại ra thông báo về việc thay đổi lịch xét xử với lý do phải đưa ông Dũng tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án...

“Sau gần chục năm vác đơn đi kiện, tôi đã quá mệt mỏi, nay đã già rồi, không biết có chờ được đến ngày tòa án xét xử nữa hay không”, bà Hội bức xúc.

Hải Nam

>> Nhà giáo ăn tết
>> Tri ân các thế hệ nhà giáo
>> Nhiều chương trình tri ân nhà giáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.