Gặp gỡ 5 gương mặt công dân trẻ TP.HCM

01/01/2007 23:53 GMT+7

Ngày 1/1, ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, ông Võ Văn Thưởng - Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn và các quan chức TP.HCM đã có cuộc gặp gỡ thân mật với 5 gương mặt vừa được bình chọn danh hiệu "Công dân trẻ thành phố năm 2006".

5 gương mặt gồm: Lê Thanh Thúy, 19 tuổi, nghị lực chiến đấu với căn bệnh ung thư xương; Nguyễn Hữu n, sinh viên Đại học Mở - bán công, tấm gương hiếu thảo với mẹ ruột và mẹ nuôi; Huỳnh Thanh Tuấn, công nhân Xí nghiệp chế biến thực phẩm Cầu Tre rất ham mê nghiên cứu khoa học; Hồ Quốc Thống, từ trẻ đường phố đã nỗ lực vươn lên tìm được việc làm ổn định và nay trả nghĩa cho cuộc đời khi giúp đỡ lại nhiều bạn trẻ cùng cảnh ngộ; chiến sĩ Nghiêm Văn Út, Đội phó Đội Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy - Công an quận Bình Tân. Lãnh đạo thành phố đã trao tặng Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh cho 5 tấm gương thanh niên tiêu biểu trên và lập "Sổ vàng Công dân tiêu biểu TP.HCM" để ghi nhận và động viên những công dân tiêu biểu của thành phố và 5 công dân trẻ tiêu biểu đã vinh dự được ghi tên mình vào Sổ vàng.

20 thanh thiếu nhi tiêu biểu khác của thành phố cũng được tuyên dương tại buổi gặp gỡ. Đó là các cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc, giảng viên trẻ, doanh nghiệp trẻ và nhiều lĩnh vực khác, trong đó có các tấm gương như: Nguyễn Xuân Nghĩa, 19 tuổi, sinh viên Đại học Kiến trúc, bị mất 2 tay và vẽ bằng 2 chân; Nguyễn Quốc Nam Anh, 11 tuổi, học sinh giỏi tiếng Anh...

Thiên Long - TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.