Bắt được hung thủ giết công an

04/11/2006 15:42 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Cộng, Trưởng công an xã Quảng Phúc (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết: vào lúc 3 giờ 15 phút ngày 4/11/2006, sau 9 giờ xảy ra vụ án, được sự giúp sức của Lực lượng Công an huyện Quảng Trạch, Đồn biên phòng Cảng Gianh, công an xã Quảng Phúc đã truy bắt được Nguyễn Văn Chiến, kẻ giết công an viên Nguyễn Thanh Xuân tại xã Quảng Thuận.

Tên Chiến sau khi giết anh Nguyễn Thanh Xuân đã được đồng bọn là Nguyễn Văn Mạnh và Nguyễn Anh Tuấn tiếp tay để bỏ trốn khỏi địa bàn xã Quảng Phúc.

Được biết, ngày 3/11/2006, công an viên Nguyễn Thanh Xuân và Nguyễn Viết Xuân nhận nhiệm vụ trao giấy triệu tập cho các đối tượng bị quản lý giáo dục tại cộng đồng để họ đến xã ký cam kết không tái phạm. Trong các đối tượng được trao giấy triệu tập chỉ có Nguyễn Văn Chiến là không chấp nhận và đã xé giấy triệu tập ngay trước mặt các công an viên đang làm nhiệm vụ. Các công an viên là Nguyễn Thanh Xuân và Nguyễn Viết Xuân đã báo cáo lên công an xã và lập biên bản về hành vi vi phạm của Nguyễn Văn Chiến.

Chiều ngày 3/11/2006, giấy triệu tập của Nguyễn Văn Chiến đã được anh Nguyễn Thanh Xuân đưa đến nhà lần 2. Do Chiến không có nhà nên anh Xuân đã gửi lại cho bố của Chiến là ông Nguyễn Văn Thời... Khi ra khỏi nhà được 350 mét, anh Xuân gặp Nguyễn Văn Chiến. Anh Xuân nhắc nhở Chiến việc tuân thủ pháp luật và yêu cầu Chiến đến UBND xã Quảng Phúc để làm cam kết không vi phạm pháp luật. Chiến không những không chấp hành mà có thái độ lăng mạ, đe doạ và khi anh Xuân không đề phòng, Chiến đã dùng dao đâm anh rồi bỏ chạy. Không để Nguyễn Văn Chiến chạy thoát, anh Xuân đã cố gắng đuổi bắt nhưng do vết thương quá nặng, anh đã bị ngất. Mặc dù đã được cán bộ và nhân dân địa phương kịp thời đưa đến Bệnh viện huyện Quảng Trạch để cấp cứu, nhưng anh Xuân không qua khỏi.

Hiện các cơ quan chức năng ở huyện Quảng Trạch và tỉnh Quảng Bình đang điều tra làm rõ vụ giết người dã man này để sớm đưa hung thủ giết công an viên Nguyễn Thanh Xuân ra trước vành móng ngựa.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.