Khám phá làng Triêm Tây

28/06/2013 09:50 GMT+7

Mất khoảng 15 phút đi đò từ cảng cá Hội An (Quảng Nam), du khách đã có thể đặt chân đến ngôi làng rợp bóng tre xanh mát Triêm Tây (xã Điện Phương, H.Điện Bàn).

Khám phá làng Triêm Tây

Đây là khu du lịch sinh thái, nhà vườn do Công ty TNHH bảo tồn - phát triển làng nghề Hội An đầu tư xây dựng trong 3 năm, được khai trương vào ngày 25.6. Triêm Tây - một ngôi làng đậm chất nông thôn Việt, với nhiều lũy tre bao bọc và nằm cạnh bờ sông Thu Bồn tươi mát có tổng diện tích hơn 13.000m2. Những năm về trước, hơn 100 hộ dân cư trú phải tính bỏ làng vì bờ sông sạt lở quá nhanh. Sau đó, Công ty TNHH bảo tồn - phát triển làng nghề Hội An đã xây dựng bờ kè “cứu” làng, đồng thời xây dựng thành một khu nhà vườn với 20 phòng lưu trú, 3 hồ bơi, 1 nhà trưng bày sản phẩm và xưởng chiếu chẻ truyền thống để phát triển du lịch.

Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm, sống chung với những người nông dân thuần hậu theo mô hình homestay, được ở trong những căn nhà bằng tre (rộng 3,6m, dài 4,8m) nhưng không kém phần tiện nghi và sang trọng. Khu du lịch nhà vườn Triêm Tây cũng là một sản phẩm du lịch mới trong chương trình Festival di sản Quảng Nam.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.