10 bước đơn giản để có nét đẹp tự nhiên

01/10/2004 16:21 GMT+7

1. Buổi sáng bắt đầu một ngày bằng ly nước nóng pha với chanh và đường. Điều này sẽ bổ sung chất lỏng bạn đã mất trong khi ngủ và ngăn cản lượng mỡ phát triển trong cơ thể.

2. Rửa mặt dù da nhờn, khô hay hỗn hợp thì bạn cũng cần rửa mặt bằng xà phòng có nồng độ nhẹ hoặc sữa rửa mặt, với nước ấm. Sau đó, lau mặt với khăn sạch, mịn, không chà xát, để cho độ ẩm vẫn còn lưu trên da, giúp da hô hấp tốt.

3. Sắc thái sự điều tiết của cơ thể giúp các tế bào da tự bảo vệ bề mặt da. Các lỗ chân lông cũng sẽ tự khép kín để chống lại sự tấn công của bụi bẩn, ô nhiễm và giữ cho da mịn màng.

4. Độ ẩm luôn được duy trì trên da, giúp da luôn mịn màng và đồng thời bảo vệ da trước tác hại của môi trường.

5. Da thoái hóa, quá trình tái sinh da luôn được tăng cường bằng việc lột lớp tế bào chết. Sự phục hồi sẽ làm bề mặt da rạng rỡ.

6. Mặt nạ có khả năng kích thích rất nhanh vào da. Nên làm mặt nạ một lần trong tuần như sự săn sóc da định kỳ. Việc đắp mặt nạ sẽ duy trì độ ẩm, làm sạch và nuôi dưỡng da, làm cho làn da khô trở nên tươi mát và hồi sinh.

7. Chế độ ăn kiêng hợp lý là yếu tố quyết định cho làn da đẹp và khỏe mạnh. Sinh tố A, B, C và E là nhân tố quan trọng góp phần bảo vệ và khôi phục lại làn da đã bị thoái hóa.

8. Ngủ đủ giấc cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tái tạo hoặc hồi phục lại tế bào da.

9. Nước sạch là dung dịch tự nhiên hoàn hảo nhất giúp cho cơ thể tuần hoàn và bài tiết được chất độc. Vì thế, bác sĩ khuyên bạn nên uống 6-8 ly nước (tương đương 2 lít) mỗi ngày.

10. Đừng lo lắng, thư giãn sẽ giúp bạn có gương mặt trẻ trung hơn. Cách đơn giản nhất là thả lỏng, hít thở sâu và đều để các nếp nhăn do cau mày biến mất.

(Theo Thế giới Phụ nữ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.