Trường hợp "Cô gái thành bà lão": Sắp có kết quả giải phẫu bệnh từ Mỹ

19/10/2011 07:36 GMT+7

(TNO) Chiều 18.10, trao đổi với PV Thanh Niên, GS-BS Đặng Vạn Phước - Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Đại học Y Dược, TP.HCM (nơi điều trị cho chị Nguyễn Thị Phượng, 26 tuổi - người bỗng dưng già như cụ bà tuổi 70), đồng thời cũng là người phát ngôn chính của hội đồng chuyên môn về bệnh của chị Phượng, cho biết tuần tới sẽ có kết quả từ Mỹ về giải phẫu bệnh cho chị Phượng.

Theo GS Phước, việc gửi mẫu sang Mỹ là để có chẩn đoán thật chắc chắn, sau đó sẽ có buổi công bố với báo chí, còn bây giờ chưa dám khẳng định điều gì.

Trong khi đó, bác sĩ Hoàng Văn Minh, người trực tiếp khám bệnh cho Phượng, nghĩ đến khả năng Phượng bị “nhão da sau viêm nghi do bệnh lý tế bào vón”.

Cũng theo bác sĩ Minh, vì cần làm thêm giải phẫu bệnh, cần nhuộm đặc hiệu nâng cao (do ở VN chưa đủ điều kiện làm được), nên gửi mẫu sang Mỹ để làm, nhằm có chứng cứ chắc chắn để chẩn đoán xác định bệnh cho Phượng.

GS Đặng Vạn Phước cũng nhấn mạnh, Phượng chỉ bị nhão da chứ không phải già, các bộ phận khác của cơ thể vẫn bình thường.

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.