Gương mặt Việt của Cuộc thi Sư tử trẻ 2011

13/12/2010 10:35 GMT+7

Đeo kính đen không tròng chỉ vì muốn cho cuộc sống có thêm màu sắc, Nguyễn Huy Cường, cho rằng cậu chẳng có gì khác biệt so với mọi người.

Cựu học sinh trường Arena 21 tuổi hiện là nhân viên Buzz Communication, cùng Võ Hoàng Hiếu trong đội Deadline vừa  đoạt giải nhất nội dung quảng cáo báo chí, chủ đề Bạo lực học đường trong cuộc thi Sư tử trẻ 2011 của Liên hoan Quảng cáo Việt Nam.

Đây cũng là lần đầu tiên các nhà thiết kế trẻ đến từ công ty Việt Nam đạt được kết quả cao trong cuộc thi này.

Bốn cuốn nhật ký ấn tượng

Đến với sân chơi dành cho những nhà sáng tạo trẻ, Cường tâm niệm giao lưu học hỏi là chính. Chàng trai trẻ, quê Cái Bè, Tiền Giang, không hề có ý định tham gia cuộc thi từ đầu, nhưng vì người bạn đăng ký thiếu người thi chung đề nghị Cường tham gia vào giờ chót.

Hai người bạn học và có cùng gu thẩm mỹ Nguyễn Huy Cường - Võ Hoàng Hiếu, được chọn trong số 10 đội vào chung kết cho phần thi quảng cáo trên báo chí. Cường tâm sự: “Cuộc thi căng thẳng kéo dài 24 giờ và các đội bị “nhốt” tại Bình Quới (Bình Thạnh, TP.HCM), cắt đứt mọi liên lạc với thế giới bên ngoài. Ban tổ chức chỉ cung cấp hình ảnh, các đội phải làm thành bốn poster để phản ánh mọi yếu tố nói lên thực trạng, ảnh hưởng lâu dài, người gây bạo lực, nạn nhân bạo lực, những người liên quan”.

Phần thưởng cao nhất đã thuộc về bốn poster có ý nghĩa liên hoàn theo mô hình nhật ký, một cô bé bị bạo hành nhưng chưa dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, một cô bé bị bạo hành đã ghi lại rằng cô tự sát, một người bạo hành phải vào tù, một poster dành cho giáo viên nói lên suy nghĩ về nạn bạo lực học đường. Ý tưởng độc đáo khi tận dụng Nhật ký - một thói quen lãng mạn của học trò.

“Nhật ký là phương tiện phản ánh tốt nhất đời sống nội tâm, suy nghĩ của lứa tuổi học đường. Anh Hiếu và tôi quyết định truyền đạt thông điệp của mình bằng bốn cuốn nhật ký”, Cường giải thích. Bên cạnh đó, một yếu tố góp phần đưa đội Deadline đến với giải nhất là “đã truyền tải được hình ảnh của chính người xem trong tác phẩm”. Điều này, các bạn có được từ trong chính công việc hằng ngày của mình “mỗi tác phẩm phải khiến người đọc, người xem thấy được bản thân mình trong đó”.


Tác phẩm Nhật ký được giải nhất cho thể loại quảng cáo trên báo chí của Võ Hoàng Hiếu và Nguyễn Huy Cường

Bệ phóng hoàn hảo

Cường cho hay, nhờ kinh nghiệm làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, áp lực cao mà cậu khá tự tin khi tham gia cuộc thi. Ở Buzz Communication, Cường có cơ hội làm việc với những khác hàng lớn, đặc biệt khó tính, yêu cầu cao như HSBC, IBM, Samsung, Abbott... Dù thế mạnh là thiết kế, khi làm bài thi, Cường quyết định chọn nhiệm vụ copywrite bằng tiếng Anh vì muốn thử sức mình. Trong đó, suy nghĩ chiến lược và logic là những đòi hỏi hàng đầu. Đây cũng là những điều Cường có được sau thời gian gắn bó với công ty.

“Công ty cập nhật các tài liệu mới nhất trên thế giới và thường xuyên tổ chức các khóa huấn luyện dựa trên thực tế công việc cho nhân viên. Ngay trước khi thi, tôi mới kết thúc khóa huấn luyện chủ đề “Tôi có gì trong đó”. Khóa học giúp tôi rất nhiều trong bài thi”, Cường cho biết.

Sáng tạo là yếu tố quan trọng mà Buzz đặt ra khi tuyển nhân viên. Điều đó khiến Cường không ngừng phải tự làm mới mình để nuôi ý tưởng sáng tạo, trước hết để đáp ứng cho công việc. Cách để làm mới mình và mở mang kiến thức, học hỏi nhiều hơn là đi du lịch, chụp hình để tìm tòi cái mới, hỗ trợ cho ý tưởng sáng tạo trong công việc. Không phủ nhận thời gian học tập tại Arena đã trang bị cho Cường nền tảng căn bản về nghề nhưng cậu vẫn cho rằng môi trường làm việc và yêu cầu cao của khách hàng đã khiến sức sáng tạo của Cường được khuyến khích triệt để mà không xa rời thực tế.

Đồng nghiệp nhận xét Cường là một người “không bình thường”, nhưng là cái không bình thường của một nhà thiết kế, một người sáng tạo. Vân Quỳnh, Trưởng phòng Thiết kế, sếp trực tiếp của Cường cho biết: “Ở Cường có tiềm năng, có niềm đam mê, tuy còn trẻ, Cường hiểu rất rõ mình muốn cái gì. Cường có cái gu riêng, cách nhìn thiên bẩm trong ngành thiết kế”.

Phần thưởng dành cho chiến thắng chung cuộc cho đội Deadline là suất tham dự Cannes Lions tại Pháp vào tháng 6.2011. (Kim Dung)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.