Người trồng bắp cải điêu đứng

27/03/2014 03:20 GMT+7

Nhiều ngày nay, người qua lại trên quốc lộ (QL) 91 (TP.Cần Thơ) không khỏi ngạc nhiên khi thấy nhiều rẫy bắp cải bị bỏ chết khô. Nông dân Lê Văn Sua (45 tuổi, ngụ ấp Tân Phước, P.Tân Hưng, Q.Thốt Nốt) thở dài: “Cầm chắc lỗ nên tôi cứ bỏ phế đó chờ giá lên, nhưng giá càng ngày càng xuống, lỗ lại càng thêm lỗ”.

Nông dân Lê Văn Sua (Q.Thốt Nốt, Cần Thơ) nghẹn ngào bên rẫy bắp cải bỏ khô -  Ảnh: Tiến Trình
Nông dân Lê Văn Sua (Q.Thốt Nốt, Cần Thơ) nghẹn ngào bên rẫy bắp cải bỏ khô
-  Ảnh: Tiến Trình
 

Ông Sua đầu tư 4 triệu đồng để trồng 1 công bắp cải lúc trước tết, thời điểm đó giá là 5.000 đồng/kg. Sau hơn 2 tháng, đến khi thu hoạch thì giá bắp cải xuống còn 3.000 đồng/kg, người trồng phải vận chuyển tới vựa. Nhiều nông dân phải bán tháo để  trồng loại khác. Riêng ông Sua thì cứ giữ bắp cải với hy vọng giá sẽ tốt hơn. Thế nhưng giờ thì giá chỉ còn 1.300 đồng/kg, cũng chẳng có ai mua.

Nông dân Sơn Văn Đê (xã Đại Tâm, H.Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) chua chát: “Hơn 10 năm nay chưa từng thấy bắp cải rớt giá đau như vậy…”. Ông Đê đầu tư 10  triệu đồng để trồng 3 công bắp cải. Đến khi thu hoạch, ông chạy đôn chạy đáo tìm thương lái để bán. Cuối cùng cũng có người chịu mua với giá 800 đồng/kg. Ông phải bấm bụng bán tháo vì càng để giá càng sụt.

Nhiều nông dân ở Đồng Tháp đã phải bỏ bắp cải hư luôn trên ruộng, có người còn đổ xuống sông vì không có người mua. Xã Bình Thạnh, H.Châu Thành (An Giang) có hàng trăm hộ trồng bắp cải. Giá quá thấp, nhiều hộ dân đã tặng cho các cơ sở từ thiện, nhưng các cơ sở này cũng... chịu thua vì bắp cải nhiều quá không thể chở hết.

Tiến Trình - Hồng Dân

 >> Bắp cải
 >> Đến lượt bắp cải bị xịt formaldehyde ở Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.