Thủ tướng Triều Tiên thay ông Jang Song-thaek quản lý kinh tế?

17/01/2014 16:45 GMT+7

(TNO) Thủ tướng CHDCND Triều Tiên Pak Pong-ju đã thay ông Jang Song-thaek lãnh đạo một chiến dịch quốc gia nhằm khôi phục nền kinh tế đang gặp khó khăn.

(TNO) Thủ tướng CHDCND Triều Tiên Pak Pong-ju lãnh đạo một chiến dịch trên toàn quốc nhằm khôi phục nền kinh tế đang gặp khó khăn, thay ông Jang Song-thaek đã bị thanh trừng hồi tháng trước, theo tờ World Tribune ngày 17.1.

Thủ tướng Triều Tiên thay ông Jang Song-thaek quản lý kinh tế
Ông Pak Pong-ju - Ảnh: AFP

Ông Jang, dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đã bị xử tử vào ngày 12.12.2013 vì tội phản quốc. Ông Jang từng phụ trách các vấn đề kinh tế và hợp tác với Trung Quốc.

“Sau khi ông Jang sụp đổ, ông Pak đã nổi lên như một trung tâm kiểm soát nền kinh tế cùng với ông Kim Jong-un vốn đang nỗ lực phô bày những thành tựu kinh tế với người dân”, một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết.

“Vai trò của ông Pak đã được cải thiện như mọi người đã nhìn thấy trong các bản tin truyền thông gần đây về miền bắc”, nguồn tin nói thêm.

Khi một nhóm quan chức cấp cao Triều Tiên tập hợp tại Cung điện Mặt trời Kumsusan vào ngày 1.1 và viếng 2 cố lãnh đạo của nước này, ông Pak đã đứng trên một bước so với các quan chức khác, kể cả Phó nguyên soái Choe Ryong-hae, được xem là nhân vật số 2 mới của Triều Tiên sau khi ông Jang bị thanh trừng.

Ông Pak, từng là một đồng minh then chốt của ông Jang, theo AFP. Ông Pak cũng được xem là người có tư tưởng cải cách.

Trùng Quang

>> Triều Tiên cải tổ chính phủ sau vụ Jang Song-thaek
>> Báo Straits Times: Kim Jong-un cho chó đói ăn thịt ông Jang Song-thaek
>> Lãnh đạo Triều Tiên lên tiếng về Jang Song-thaek
>> Vụ xử tử Jang Song-thaek khiến quan hệ liên Triều khó đoán hơn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.