Kim Rae Won & Chuyện tình ở Harvard

29/10/2005 15:55 GMT+7

Câu chuyện tình yêu của 4 du học sinh Hàn Quốc tại Trường ĐH Harvard (Mỹ) đã được những người yêu mến điện ảnh Hàn Quốc chú ý ngay từ khi phim được SBS bấm máy năm 2004. Và từ tối 31/10, bộ phim 18 tập Chuyện tình ở Harvard sẽ được phát sóng trên VTV3 lúc 21h. Từng thành công trong các phim Trò chơi tình yêu, Anh vẫn yêu em, Chuyện tình nàng hề, nhưng phải đến Chuyện tình ở Harvard, Kim Rae Won mới được SBS trao tặng giải thưởng Nam diễn viên được yêu thích nhất năm 2004…

Đại học Harvard là một trong những trường đại học nổi tiếng nhất thế giới. Ngôi trường này luôn thu hút sự chú ý của cả giới truyền thông lẫn công chúng và từ lâu đã là một trong những đề tài được đưa lên sân khấu, màn ảnh, sách báo nhiều nhất. Thí dụ gần đây nhất là bộ phim truyền hình Hàn Quốc Chuyện tình ở Harvard, phim có kinh phí đầu tư 5 tỉ won này đã đạt tỷ suất người xem truyền hình cao nhất so với các bộ phim chiếu cùng thời điểm ở Hàn Quốc.

Nhân vật Kim Hyun Woo của Kim Rae Won trong Chuyện tình ở Harvard là một thanh niên điềm tĩnh, nhiệt tình, luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn bè. Rae Won sang Mỹ để theo học khoa Luật trường Đại học Harvard với mục đích khi thành tài sẽ trở về nước làm một luật sư giỏi, chuyên giúp đỡ cho những người nghèo. Rae Won luôn đặt việc học lên hàng đầu, nhưng rồi anh chợt nhận ra rằng anh còn luôn quan tâm đến Lee Soo In (Kim Tae Hee đóng), cô sinh viên đồng hương theo học ngành y ở Harvard.

Kim Rae Won (vai Kim Hyun Woo) trong phim Chuyện tình ở Harvard

Kim Rae Won sinh năm 1981, trở thành người mẫu ảnh khi mới 16 tuổi và bén duyên điện ảnh từ năm 2000, Kim Rae Won liên tục được các đạo diễn chọn lựa giao vai. Tuy nhiên, ngoài vai diễn đầu tiên trong điện ảnh Plum Bossom (2000) mang đến cho Rae Won giải Nam diễn viên triển vọng tại Blue Dragon Film Awards, thì những vai diễn trong các bộ phim truyền hình như School 2 (KBS, 2000), My Home (MBC, 2001), Beautiful Life (KBS, 2001), My Love Patzzi (MBC, 2002), Snowman (MBC, 2003) đã không gây được ấn tượng mạnh mẽ. Thế rồi sự nghiệp của Rae Won chuyển sang bước ngoặt mới với bộ phim truyền hình Trò chơi tình yêu (MBC, 2003), với lối diễn hài tỉnh như không. Bộ phim điện ảnh Cô dâu 15 tuổi cũng trình làng một Rae Won hài hước. Tuy nhiên, cũng trong thời gian đó, các đạo diễn vẫn giao cho Rae Won hai vai diễn "nước mắt" trong Anh vẫn yêu em (đã phát sóng trên HTV9) và trong Chuyện tình ở Harvard. Kim Rae Won tâm sự: "Từ trước đến nay, tôi đã tham gia khá nhiều phim nhưng chưa bao giờ tôi lại phải khóc nhiều, khóc với đầy đủ tâm trạng như lúc đóng vai Kim Hyun Woo. Một vai diễn ướt át sầu muộn, một nhân vật ít cười, ít nói đến mức đôi lúc tôi có cảm tưởng mình "hóa đá" khi thể hiện tính cách của nhân vật ấy. Một số bạn bè đã nói đùa rằng Kim Rae Won đóng vai hài không nổi tiếng nhanh bằng đóng vai... khóc nhè".

Kim Rae Won trong Cô dâu 15 tuổi

Thật vậy, chính vai diễn nhiều nước mắt này đã mang lại cho Kim Rae Won giải thưởng Nam diễn viên được yêu thích nhất năm 2004, cùng rất nhiều lời mời đóng phim và những hợp đồng quảng cáo hấp dẫn. Với chiều cao 1,83m, nặng 67kg, Kim Rae Won là người mẫu sáng giá quảng bá cho các sản phẩm của MacDonalds, Samsung, Adidas...
Bản thân Kim Rae Won ngoài đời cũng là một người nghiêm chỉnh, sống có trách nhiệm và chăm chỉ, nên ngay sau khi nhận lời đóng phim Chuyện tình ở Harvard, anh đã tích cực chuẩn bị, tập luyện cho vai diễn. Thế nhưng nếu như Kim Rae Won có thể kiên trì tập thể dục một cách nghiêm túc trong 2 tháng liền, cùng đảm bảo chế độ ăn kiêng nghiêm nhặt, thì ngược lại chàng diễn viên trẻ này lại không thể nâng cao trình độ tiếng Anh của mình một cách cấp tốc được. Thế nên dù phim được yêu thích, chàng diễn viên chính vẫn liên tục nhận được những lời phàn nàn về cách phát âm tiếng Anh quá tệ của anh. Dẫu sao, Kim Rae Won cũng đã thật sự tạo được ấn tượng khi gặt hái thành công cùng lúc trên cả hai lĩnh vực điện ảnh và phim truyền hình dù không phải sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật (cha làm trong ngành ngư nghiệp và từng là một cầu thủ hockey; còn mẹ là giáo viên) và ước mơ thuở bé của Kim Rae Won là trở thành vận động viên bóng rổ hoặc doanh nhân.

Hiện nay, Rae Won dự định tiếp tục đóng thêm một vài phim nữa trước khi nhập ngũ thi hành nghĩa vụ quân sự. Còn chuyện tình cảm thì anh vẫn chưa nghĩ đến, dù luôn có những lời đồn đại "phim giả, tình thật" sau mỗi bộ phim anh tham gia. Ngoài điện ảnh, Kim Rae Won có một niềm đam mê khác là... câu cá, mê đến mức dù là người khiêm tốn, nhưng Rae Won vẫn luôn tự hào về bộ đồ câu cá mà anh luôn xem là gia tài quý báu của mình.

Hạnh Ngân
(The Korea Times)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.