Quảng Nam tiêu hủy 200.000 con vịt nghi nhiễm H5N1

23/12/2005 00:03 GMT+7

Sóc Trăng: Một người chết có triệu chứng nhiễm H5N1 Liên quan đến kết quả xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm lấy từ 3 đàn vịt tại các huyện Núi Thành, Thăng Bình có vi-rút H5N1, sáng 22/12, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã trực tiếp đi kiểm tra tại huyện Núi Thành và có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang cho biết đến ngày 22/12 vẫn còn 51 mẫu bệnh phẩm lấy từ một số đàn vịt chết gửi xét nghiệm tại Trung tâm chẩn đoán thú y T.Ư chưa có kết quả, tuy nhiên theo các chuyên gia, rất có thể các mẫu bệnh phẩm này cũng bị nhiễm H5N1. 

Trước đề xuất của tỉnh về phương án tiêu hủy toàn bộ đàn vịt 300 nghìn con hiện có, Bộ trưởng Cao Đức Phát chỉ đạo trước mắt xét nghiệm và tiêu hủy ngay khoảng 200 nghìn con chưa được tiêm phòng vắc-xin nếu phát hiện nhiễm dịch. Trong trường hợp nhân dân tự nguyện tiêu hủy nốt số vịt đã được tiêm vắc-xin thì chính quyền nên lập phương án hỗ trợ.

* Bệnh nhân Hà Thanh Út (sinh năm 1969, giáo viên Trường tiểu học Vĩnh Quới 1, cư ngụ tại ấp Vĩnh Thành, xã Mỹ Quới, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) đã tử vong chiều 21.12 tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu sau 5 giờ nhập viện. Ông Út được gia đình chuyển đến với những triệu chứng lâm sàng nghi nhiễm cúm A-H5N1. Gia đình cho biết ông Út không ăn và không làm thịt gia cầm nhưng có nuôi tại nhà một số gà đá.

Hứa Xuyên Huỳnh - Ngọc Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.