'Giúp được gì cho mấy cháu thì giúp'

30/06/2015 18:27 GMT+7

(TNO) Với suy nghĩ ấy, bà Lê Thị Vân (50 tuổi, ngụ P.2, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) đã thuê và mượn nhà đón tiếp thí sinh và lo ăn uống đầy đủ trong mấy ngày các em về dự thi THPT quốc gia 2015.

(TNO) Với suy nghĩ ấy, bà Lê Thị Vân (50 tuổi, ngụ P.2, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) đã thuê và mượn nhà đón tiếp thí sinh và lo ăn uống đầy đủ trong mấy ngày các em về dự thi THPT quốc gia 2015.

'Giúp được gì cho mấy cháu thì giúp'Bà Lê Thị Vân (áo sọc ngang đỏ đen) nấu cơm và chuẩn bị bữa ăn cho các thí sinh
Theo bà Vân kể lại, mấy năm trước bà cũng tham gia tiếp sức mùa thi với các đơn vị, tổ chức khác, năm nay bà chính thức tự mình đứng ra "lo liệu" cho các cháu. "Mình biết năm nay có nhiều thí sinh thuộc gia đình khó khăn ở tỉnh Ninh Thuận và các huyện vùng sâu về TP.Đà Lạt dự thi nên mình cố gắng giúp được các cháu cái gì thì giúp", bà Vân thổ lộ.
Nghĩ vậy, bà Vân về khu vực mình đang ở thuộc chung cư Nguyễn Lương Bằng thuê 2 căn và mượn 1 căn nhà rồi thông báo cho lực lượng tình nguyện mình có 20 chỗ nghỉ miễn phí cho thí sinh để họ đưa các em về đây nghỉ. Không chỉ vậy, bà Vân còn vận động bạn bè, hàng xóm cùng chung tay giúp thêm các thí sinh khác. Được hưởng ứng nhiệt tình, bà cùng với mấy "chiến hữu" tổ chức nấu tại nhà, cung cấp miễn phí 180 suất ăn mỗi ngày cho các thí sinh; trong đó, riêng 20 thí sinh ở nhà bà thì được ăn miễn phí 3 bữa/ngày ngay tại nhà, còn lại lực lượng tình nguyện sẽ đến mang đi cung cấp tại các điểm thi khác. Ngoài lo ăn uống, ngủ nghỉ cho các thí sinh, bà Vân còn thường xuyên thăm hỏi, động viên và dặn dò các cháu yên tâm cố gắng thi tốt...
Theo anh Hồ Ngọc Phong Hải, Bí thư Thành đoàn Đà Lạt, cùng với sự vào cuộc của xã hội trong việc tiếp sức mùa thi, thì tấm lòng và nghĩa cử của cô Lê Thị Vân là rất đáng biểu dương. Cô đã góp phần giúp các em yên tâm thi cử, giúp các chiến sĩ tình nguyện thêm yên tâm làm tốt công việc của mình. Tôi rất mong có nhiều tấm lòng như cô Vân để giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên thực hiện các ước mơ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.