Khai mạc Ngày thơ tại Hà Nội

23/02/2016 06:09 GMT+7

Hôm qua (22.2), tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư đã đánh trống khai mạc Ngày thơ.

Hôm qua (22.2), tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư đã đánh trống khai mạc Ngày thơ (ảnh).

Ảnh: Ngọc ThắngẢnh: Ngọc Thắng
Cùng dự còn có ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư. Theo ước tính của ban tổ chức, có khoảng 4.500 người tới tham dự.
Với chủ đề chính Đất nước Cánh buồm xuân, các nhà thơ đã đọc liên tiếp các tác phẩm thơ về biển đảo, đất nước. Trong số đó, được đón chờ có bản giao hưởng thơ Biên cương với 3 bài thơ Đỉnh núi, Tây Bắc Lính thời bình của nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam. Cùng đọc thơ theo kiểu “tiếp sức” với ông Khoa còn có các nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, Anh Ngọc, Nguyễn Hữu Quý.
Sân thơ thiếu nhi năm nay, theo ông Khoa là điểm đổi mới đáng chú ý nhất của ngày hội. Reo vang bình minh là tên gọi của sân chơi này. Một câu chuyện kịch đã được kể để các em nhỏ cùng nhau đọc thơ. Cùng tham dự có khoảng ba trăm bạn nhỏ tới từ nhiều trường phổ thông khác nhau. Trong 10 gương mặt dự sân thơ trẻ năm nay có đến 8 gương mặt mới. Nhà thơ ít tuổi nhất là Ngô Gia Thiên An mới học lớp 11, với giọng thơ rất độc đáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.