Dùng thẻ ATM an toàn

29/12/2009 09:45 GMT+7

(TNTT>) Các ngân hàng khuyến cáo, để tránh bị mất tiền, khách hàng cần bảo mật thông tin liên quan đến thẻ như password, mã số pin. Tuyệt đối không đưa thẻ và cung cấp mật khẩu để nhờ người khác rút tiền giùm.

Khách hàng nên tránh dùng những con số đặc biệt như ngày tháng năm sinh của bản thân, chồng con, số chứng minh nhân dân, số nhà, số xe... làm số pin. Lưu số pin vào “bộ nhớ” chứ không ghi vào sổ, giấy, để trong ví rất dễ bị người khác phát hiện.

Giữ thẻ cẩn thận, luôn mang theo bên mình, không cất thẻ chung chỗ với chứng minh nhân dân, đề phòng trường hợp mất túi xách, mất cả  thẻ và CMND.

Khi mất thẻ hoặc CMND, phải báo ngay cho ngân hàng, tránh tình trạng kẻ xấu (có gương mặt giống gương mặt trong CMND) dùng thẻ ATM, CMND đến ngân hàng để rút tiền lời.

Thường xuyên kiểm tra số dư trong tài khoản. Các chủ thẻ có thể đăng ký các dịch vụ giao dịch qua SMS, internet... để được thông báo kịp thời khi số dư tài khoản thay đổi.

Sau khi rút tiền, nhớ lấy lại thẻ, đợi màn hình trở lại giao diện bình thường mới bước ra khỏi phòng để tránh tình trạng mất tiền vì bỏ đi trước khi máy “nhả” tiền.

Minh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.