Cả nước đón Tết Dương lịch trong thời tiết lạnh

30/12/2010 18:49 GMT+7

(TNO) Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến nước ta trong những ngày tới. Người dân trên cả nước sẽ đón Tết Dương lịch và những ngày cuối tuần của năm mới 2011 trong tiết trời lạnh.

Thời tiết lạnh không thuận lợi cho việc đi du lịch ở các vùng biển phía Bắc và miền Trung.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm nay và ngày mai (31.12), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại, có thể có băng giá và sương muối. Riêng Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rải rác. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6.

Về phía biển, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 6. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ gió đông bắc mạnh lên cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh. Khu vực bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, cấp 10, biển động mạnh.

Đến khoảng ngày 1.1.2011 và ngày 5.1.2011 sẽ có thêm 2 đợt không khí lạnh tăng cường liên tiếp. Do vậy ở trên đất liền từ ngày 2 - 6.1.2011 tại Bắc Bộ có khả năng xảy ra rét đậm, vùng núi rét hại, kèm theo băng giá và sương muối.

Trên hầu hết các vùng biển ngoài khơi trong khoảng 10 ngày tới sẽ thường xuyên có gió đông bắc mạnh từ cấp 6 - 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh. Sóng biển cao từ 3 - 5m, tập trung chủ yếu trên vùng biển các tỉnh Trung và Nam Bộ, khu vực biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Bên cạnh đó, ông Đặng Văn Dũng, Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ cho biết, ngày mai (31.12), không khí lạnh ảnh hưởng đến nam biển Đông và vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau. Gió trên biển cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh (trong cả ngày 31.12.2010 và 1.1.2011).

Về phía đất liền, không khí lạnh ảnh hưởng đến Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Nam Bộ làm giảm nhiệt độ.

Trong dịp Tết Dương lịch và những ngày cuối tuần sắp tới, khu vực miền Đông Nam Bộ có nhiệt độ thấp nhất (vào ban đêm) ở khoảng 18 - 20 độ C, nhiệt độ cao nhất (vào ban ngày) ở khoảng 30 - 32 độ C; miền Tây Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất 19 - 21 độ C, cao nhất 29 - 31 độ C. Riêng TP.HCM, nhiệt độ thấp nhất là 19 - 20 độ C, cao nhất là 30 - 32 độ C. Nam Bộ mây nhiều, có thể có mưa nhỏ vài nơi vào chiều tối.

Như vậy, “thời tiết trên đất liền đẹp cho việc đi chơi, nghỉ Tết của người dân ở các tỉnh phía Nam nhưng không thuận lợi cho du lịch biển. Chỉ có biển Phú Quốc là có thời tiết thuận lợi, bình thường; còn các bãi biển từ Vũng Tàu trở ra miền Trung thì cảnh báo biển động và gió mạnh”, ông Dũng nhận định.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.