Cần xử phạt thật nặng!

07/12/2010 23:48 GMT+7

“Thật kinh hoàng”, “xử phạt nặng”... là những gì bạn đọc đã thốt lên sau khi đọc bài viết Hãi hùng đi tàu cánh ngầm đăng trên Thanh Niên ngày 7.12.

Xử phạt nặng

Đây không phải là lần đầu tiên tàu Greenline gây nên vụ lùm xùm, trước đây, cũng có lần tàu gặp sự cố, nước ngập nửa khoang tàu họ mới nhờ tàu đến cứu, cũng không có áo phao, Báo Thanh Niên đã phản ánh chuyện này. Điều đó cho thấy, sự cẩu thả của chủ phương tiện tàu cánh ngầm đối với hành khách là có từ lâu nay. Theo tôi, phải xử phạt thật nặng chủ phương tiện này để răn đe.

Huỳnh Thanh Bình (Q.6, P.HCM)

Chấn chỉnh cách phục vụ

Hiện nay các loại tàu cánh ngằm đều đã cũ, giá cả thì ngày càng cao, phục vụ thì hầu như không có gì, khách lên tàu, tự tìm chỗ ngồi, tới nơi, tự lên bờ, chẳng thấy bóng dáng phục vụ ở đâu, không lời giới thiệu chào mời, không lời cảm ơn khi khách rời tàu, áo phao thì treo đó, cũng chẳng có ai hướng dẫn khách trước khi tàu chạy để biết cách mà mặc áo phao (chắc họ nghĩ tàu họ không bao giờ chìm). Theo tôi, các hãng tàu cánh ngầm nên chấn chỉnh lại cung cách phục vụ để việc đi tàu ngày càng văn minh, an toàn hơn.

Ngọc Huệ (TP Vũng Tàu, BR - VT)

Nghĩ mà sợ!

Thử tưởng tượng chuyến tàu Greenline B3 bị chìm thì sao? 125 hành khách và cả thuyền viên, phục vụ trên tàu có mệnh hệ gì thì đó là một tai nạn kinh hoàng, gây đau thương cho hàng trăm gia đình. Bao vụ tai nạn giao thông cả đường thủy lẫn đường bộ đều có nguyên nhân bắt nguồn từ sự cẩu thả của nhà xe, tài xế, người lái tàu, vậy chưa đủ để những người điều khiển giao thông học tập, cảnh giác hay sao?

(nguyen_vantao42@gmail.com)

Cảng vụ TP.HCM ở đâu?

Trước khi tàu rời bến, có phải làm thủ tục thông báo số lượng hành khách cho cảng vụ TP.HCM hay không? Hay tàu chở bao nhiêu hành khách, bao nhiêu hàng hóa không ai kiểm tra, giám sát cả? Nếu tàu rời cảng đã thông báo cho cảng vụ thì phải xử lý trách nhiệm cảng vụ TP.HCM. Qua sự việc này, theo tôi, cần quy định tàu cánh ngầm phải dán số điện thoại của cảng vụ, cảnh sát giao thông đường thủy TP.HCM và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để khách hàng tiện liên hệ, phản ánh khi có bức xúc, sự cố xảy ra.

(Thanhthaobank99@yahoo.com)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.