TP.HCM: Triều cường dâng cao gây nhiều thiệt hại

28/12/2006 20:44 GMT+7

Ngày 28/12, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão TP.HCM cho biết đợt triều cường lớn kết hợp với gió mùa Đông Bắc xảy ra từ ngày 20 – 23/12 đã làm cho đỉnh triều cường dâng cao gây ngập úng nặng trên địa bàn các quận thuộc TP.HCM.

Triều cường đã gây ngập hàng trăm căn nhà, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho ngườI dân tại các quận, huyện: Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Thạnh, Gò Vấp, quận 12 và quận 2… Riêng tại địa bàn quận 12 đã có trên 200 nhà dân chìm trong nước lũ do triều cường.

Tại phường Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước và phường Tam Phú, quận Thủ Đức, trên 32 ha vườn cây hao màu và ao cá cùng 150 nhà dân cũng đã bị triều cường dâng ngập gây thiệt rất lớn.

Còn tại địa bàn quận 2, trên 300 gốc mai tại phường Bình Khánh chuẩn bị cho vụ Tết Nguyên đán 2007 bị ngập úng, gây thiệt hại trên 100 triệu đồng cho người dân. 90% nhà dân tại địa bàn phường An Lợi Đông chìm trong biển nước, trên 100 hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm cũng gặp hoàn cảnh tương tự.


Đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh ngập trong triều cường - Ảnh: Ngọc Thọ

Theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão TP.HCM, nguyên nhân đợt triều cường gây thiệt hại lớn cho người dân là do một số địa phương thiếu chủ động trong việc phòng chống, kiểm soát các hạng mục bờ bao sông, kênh rạch, khi sự cố xảy ra đã không kịp đối phó.

Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão TP.HCM cũng đã kiến nghị đến Phòng Dự báo – Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cần khẩn trương có biện pháp nâng cao độ chính xác để kịp thời cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng nhằm có biện pháp kịp thời đối phó.

Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão TP.HCM cũng đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân các quận, huyện tiến hành rà soát, kiểm tra việc lấn chiếm bờ sông và đề nghị xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm trên địa bàn; đồng thời duy tu, sửa chữa những đoạn bờ bao xung yếu nhằm hạn chế thiệt hại do triều cường gây ra.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.