Du lịch Quảng Ngãi khởi sắc

07/10/2004 15:18 GMT+7

9 tháng đầu năm 2004, ngành du lịch Quảng Ngãi đã có những chuyển biến tích cực: Đón 115.000 lượt khách trong và ngoài nước, doanh thu ước đạt 49 tỷ đồng, đạt 75% kế hoạch năm, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một điều đáng ghi nhận về sự khởi sắc du lịch Quảng Ngãi là số lượng dự án đầu tư vào các khu du lịch, điểm du lịch ngày càng tăng. Đến Khu du lịch Mỹ Khê ta sẽ thấy một sự đổi thay mạnh mẽ. Bên cạnh các cơ sở kinh doanh với quy mô nhỏ, dịch vụ hạn chế như trước đây, giờ đã bắt đầu hình thành khu du lịch mới do Công ty Đầu tư Xây dựng và Du lịch đầu tư với tổ hợp nhà hàng, biệt thự, khách sạn, khu giải trí và dịch vụ mang tính chuyên nghiệp hơn. Tiếp theo là khu du lịch Hàng Dương của Công ty TNHH Hà Thành cũng đã hoàn thành xong các thủ tục về đền bù giải phóng mặt bằng và dự kiến khởi công xây dựng trong tháng 11/2004. Cũng trong tháng 9 năm 2004, BQL KCN Dung Quất đã cấp giấy phép cho dự án đầu tư khu khách sạn dịch vụ Ngọc Linh với tổng vốn đầu tư khoảng 18,7 tỷ đồng. Hiện nay quy hoạch của Khu du lịch Thiên Đàng (Khe Hai - Bình Sơn) và suối nước nóng Nghĩa Thuân (Tư Nghĩa), Khu du lịch Cà Đam đang được xây dựng. Hiện đang có một số đối tác Nhật Bản, Singapore, Pháp và doanh nghiệp trong nước quan tâm và xem xét khả năng đầu tư các khu du lịch tại Quảng Ngãi. Tâm điểm của sự chú ý vẫn là Khu du lịch Mỹ Khê, Khu du lịch Sa Huỳnh và Khu du lịch Vạn Tường.

Tuy nhiên, để du lịch Quảng Ngãi phát triển tương xứng với tiềm năng vốn có và thực sự trở thành một ngành công nghiệp mạnh, vẫn còn rất nhiều điều cần phải làm như quảng bá rộng rãi và thường xuyên để thu hút đầu tư và khách du lịch; xây dựng một chính sách ưu đãi đầu tư phù hợp với tình hình thực tế, tạo sự tương quan đối với chính sách ưu đãi đầu tư của các tỉnh lân cận...

(Theo Quảng Ngãi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.