Kiểm tra trạng thái pin và tắt điều tiết hiệu suất của iPhone với iOS 11.3

10/02/2018 16:25 GMT+7

Nếu iPhone đã cập nhật lên phiên bản iOS 11.3, người dùng sẽ được cung cấp chức năng kiểm soát trạng thái pin cũng như bật/tắt khả năng điều tiết hiệu suất trên nó.

Thời điểm hiện tại phiên bản iOS 11.3 vẫn chưa được phát hành, tuy nhiên những ai đã cài đặt iOS 11.3 beta 2 mà Apple vừa cung cấp có thể tương tác với chức năng này. Về cơ bản, điều này sẽ giúp những người dùng dòng iPhone 6, 6S và 7 có thể nắm bắt được tình trạng pin trên thiết bị của mình đã đến thời gian cần phải thay thế hay chưa, cũng như việc bật/tắt chức năng điều tiết hiệu suất trên iPhone trong trường hợp pin không đủ hiệu suất để duy trì hoạt động tải nặng.
Trong trường hợp không muốn hiệu suất iPhone bị điều tiết giảm hơn so với mặc định, người dùng iPhone chạy iOS 11.3 có thể thực hiện các bước như hướng dẫn dưới đây để kiểm tra pin cũng như tắt tính năng có trên iOS đi, áp dụng với phiên bản beta 2 mới đây.
- Kiểm tra trạng thái pin: Bạn hãy truy cập vào đường dẫn Settings > Battery sẽ thấy menu phụ có tên Battery Health (Beta) submenu và chạm vào nó.
- Xem trạng thái pin và hiệu năng: Ở đây bạn sẽ thấy một màn hình với thông tin khá đơn giản, cho phép bạn nhanh chóng thấy được trạng thái sức khỏe pin điện thoại cũng như xem liệu có vấn đề suy giảm hiệu suất của nó hay không.
Bạn có thể xem trạng thái sức khỏe pin cũng như bật/tắt khả năng điều tiết hiệu suất của iPhone Ảnh chụp màn hình
- Chức năng điều tiết hiệu suất: Nếu điện thoại của bạn bị khởi động lại một cách bất ngờ do vấn đề pin, chức năng điều tiết hiệu suất sẽ bắt đầu hoạt động bằng cách giảm tốc độ CPU nhằm tránh sự cố tương tự trong tương lai. Bạn có thể vô hiệu hóa điều này thông qua trình Performance Manager. Lưu ý: nếu điện thoại khởi động lại trong tương lai, bạn sẽ cần truy cập vào Performance Manager để vô hiệu hóa nó trở lại.
- Thời điểm cần thay pin: Nếu tình trạng pin của bạn ở mức dưới 80%, đây là thời điểm tốt bạn nên đưa máy ghé thăm cửa hàng Apple tại địa phương hoặc các trung tâm sửa chữa ủy quyền của Apple để thay thế. Chi phí thay pin iPhone 6, 6S và 7 từ nay đến cuối năm sẽ là 29 USD theo chương trình ưu đãi từ Apple, nhưng sẽ nâng lên 79 USD kể từ năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.