Chương trình giảm tải thiếu khoa học

20/04/2012 03:47 GMT+7

Khi thực hiện hướng dẫn giảm tải SGK từ năm học 2011-2012 theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, giáo viên và HS gặp nhiều khó khăn vì cách làm thiếu khoa học của Bộ.

Khi thực hiện hướng dẫn giảm tải SGK từ năm học  2011-2012 theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, giáo viên và HS gặp nhiều khó khăn vì cách làm thiếu khoa học của Bộ.

Chẳng hạn trong môn hóa lớp 8, bài “Phản ứng ô xy hóa - khử” theo phân phối chương trình của Bộ dạy ở tiết 49 nhưng theo hướng dẫn giảm tải, bài này không dạy cả bài, sử dụng thời gian để luyện tập, củng cố… Thế nhưng ở tiết 51, bài luyện tập chương 5 với 7 kiến thức trọng tâm cần nhớ thì có đến 3 nội dung thuộc kiến thức của bài “Phản ứng ô xy  hóa - khử”; phần bài tập thì bài 5 trang 119 vẫn yêu cầu: “Hãy viết phương trình hóa học… Trong các phản ứng hóa học trên, chất nào là chất khử, chất nào là chất ô xy hóa?”...

Theo phân phối chương trình, bài "Tổng kết về cây có hoa" của môn sinh lớp 6 trong 7 trang chỉ phải dạy trong một tiết học. Trước đó, phần "Đại cương về thực vật" 7 trang cũng chỉ được dạy trong một tiết.

Đình Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.