George Clooney bị bắt vì biểu tình chống Sudan

17/03/2012 11:49 GMT+7

(TNO) Hôm 16.3, nam tài tử George Clooney đã bị bắt khi tham gia biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Sudan ở thủ đô Washington, Mỹ vì cho rằng Chính phủ Sudan đã ngăn chặn viện trợ nhân đạo đến khu vực biên giới.

(TNO) Hôm 16.3, nam tài tử George Clooney đã bị bắt khi tham gia biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Sudan ở thủ đô Washington, Mỹ vì cho rằng Chính phủ Sudan đã ngăn chặn viện trợ nhân đạo đến khu vực biên giới.

 
George Clooney bị bắt khi dẫn đầu biểu tình trước đại sứ quán Sudan ở thủ đô Washington, Mỹ hôm 16.3 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, tham gia biểu tình cùng George Clooney còn có bố của anh là nhà báo Nick Clooney cùng các quan chức Mỹ như Jim McGovern, John Olver của bang Massachusetts, Al Green của Texas, Jim Moran bang Virginia.

Ngoài ra, Ben Jealous, Chủ tịch của Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP) cũng tham gia biểu tình và bị bắt giữ.

“Chúng tôi yêu cầu chính phủ cho phép viện trợ nhân đạo vào Sudan trước khi nó trở thành cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới” - George Clooney nói với các phóng viên trước khi bị bắt.

Nam tài tử này cũng cho biết thêm: “Lý do thứ hai mà chúng tôi có mặt tại đây là để yêu cầu cho chính phủ ở Khartoum (thủ đô Sudan) ngăn chặn việc thảm sát những người vô tội cũng như ngăn chặn nạn cưỡng hiếp và bỏ đói phụ nữ và trẻ em. Đó là tất cả yêu cầu của chúng tôi”.

Vài giờ sau khi bị còng tay và giải đi ngay trước cửa Đại sứ quán Sudan, George Clooney và những người biểu tình đã được thả ra sau khi nộp phạt 100 USD.
 
Sau khi được thả ra, nam diễn viên này cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi bị bắt và hy vọng đây cũng là lần cuối cùng”.

Hôm 15.3, George Clooney đã đứng ra chỉ tội chính quyền tại Khartoum trước Ủy ban Thượng viện Mỹ sau chuyến đi bí mật tới khu vực Nam Kordofan, nước Cộng hoà Sudan vài ngày trước.

Tại đây, nam diễn viên này cho trình chiếu một đoạn băng ghi lại hành trình của mình trong đó có cảnh một cậu bé 9 tuổi bị cụt cả hai tay vì bom đạn.
 
George Clooney cũng lên tiếng chỉ trích Chính phủ Sudan, bao gồm cả tổng thống Omar al-Bashir.

Ngát Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.