Da dầu và mụn trứng cá

05/10/2004 17:24 GMT+7

Việc chăm sóc và điều trị da dầu luôn làm nhiều bạn lúng túng. Bạn cần hiểu rõ cơ chế hoạt động của loại da này để có cách điều trị.

Da dầu: Là biểu hiện di truyền do sự tăng hoạt động của tuyến bã nhờn. Những hoạt động này do hoóc-môn nam tạo ra. Bạn có thể nhận biết da dầu qua vẻ bóng láng, dày cộp và săn chắc. Lỗ chân lông to do chất bã bị ứ lại trong nang lông và càng rộng thêm ra bởi tình trạng mất nước.

Cách chăm sóc: Các biểu hiện trên có thể tăng do bạn quá lạm dụng các loại xà bông mạnh. Bạn nên tránh tác động, kích thích nhiều vào da như chà xát hay massage. Bạn nên giữ da sạch, làm sạch da vào sáng và tối.

Mụn: Da bị mụn là da nhờn và ít được chăm sóc. Mụn không phải là bệnh nội khoa thể hiện ngoài da những là kết quả của 4 yếu tô: hoóc-môn nam adrogen làm tăng tiết nhờn; tăng sừng hóa tế bào; sự dày lên của các lớp sừng và của nông lang; sự tăng sinh của vi trùng.

Những yếu tố làm tăng mụn: Sử dụng mỹ phẩm ngăn ngừa việc sừng hóa chứa quá nhiều dầu không thích hợp, dị ứng với thức ăn, thiếu vitamin (đặc biệt là vitamin A), thiếu tính axít của da, điều kiện thời tiết...

Cách chăm sóc: Giữ da mặt sạch sẽ, giữ ẩm cho da và sử dụng sản phẩm chăm sóc da đúng cách.

(Theo Thời Trang Trẻ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.