Ông chủ Facebook lộ ảnh riêng tư

08/12/2011 17:02 GMT+7

Một lỗ hổng trong tính năng báo cáo tài khoản của Facebook có thể cho phép bất cứ người sử dụng nào xem và sử dụng hình ảnh riêng tư của người khác.

Một lỗ hổng trong tính năng báo cáo tài khoản của Facebook có thể cho phép bất cứ người sử dụng nào xem và sử dụng hình ảnh riêng tư của người khác.

Thậm chí ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg cũng là nạn nhân của lỗi này.

Trang web ZDNet đã thử nghiệm chức năng này và thành không khi truy cập được ảnh cá nhân của người sáng lập Facebook là Mark Zuckerberg. Tuy nhiên chỉ có một số người và một số trình duyệt nhất định mới sử dụng được chức năng này.

Phát ngôn viên của Facebook phát biểu về lỗ hổng này ngày 7-12: “Sáng sớm hôm nay,chúng tôi phát hiện ra lỗ hổng cho phép bất kì ai cũng có thể xem những hình ảnh gần đây nhất kể cả những hình ảnh cài đặt ở chế độ riêng tư.

Đây là lỗi của một đoạn mã lập trình gần đây của chúng tôi và lỗi này chỉ tồn tại một thời gian ngắn. Ngay sau khi phát hiện ra sự cố, chúng tôi đã vô hiệu hóa tính năng này và chỉ cung cấp lại khi đảm bảo chắc chắn lỗi này được sửa”.

 
 
 
 

Mặc dù tính năng này đã được gỡ bỏ trong một thời gian ngắn nhưng nó làm dấy lên mối lo ngại rò rỉ thông tin cá nhân trong cộng đồng Facebook. Bằng chứng là 14 bức ảnh của Mark Zuckerberg trên tài khoản Facebook của mình đã bị đánh cắp và phát tán. Bên dưới mỗi bức ảnh đều có thông điệp: “ Đã đến lúc sửa chữa lại những lỗ hổng bảo mật trên Facebook”.

Trong vài năm qua, Facebook đối mặt với rất nhiều khiếu nại liên quan đến bảo mật thông tin. Ủy Ban Thương Mại Liên Bang Hoa Kỳ mới đây cáo buộc Facebook có những hành động không công bằng và lừa dối trong việc cung cấp dịch vụ mạng xã hội cho các thành viên và yêu cầu công ty này cung cấp thường xuyên báo cáo kiểm toán trong vòng 20 năm tới.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.