Tàu ngầm hạt nhân Nga gặp sự cố: 20 người chết, 20 người bị thương

09/11/2008 14:11 GMT+7

Người phát ngôn lực lượng hải quân Nga, ông Igor Dygalo, ngày 9.11 cho biết đã xảy ra sự cố trên một chiếc tàu ngầm hạt nhân của Nga ở vùng biển Thái Bình Dương, khiến hơn 20 người chết và 20 người khác bị thương.

Theo ông Dygalo, trong lúc tàu hạt nhân thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đang tiến hành thử nghiệm trên biển ngày 8.11, hệ thống cứu hỏa trên tàu bất ngờ kích hoạt, hơn 20 người, gồm các quân nhân và nhân viên trên tàu, thiệt mạng.

Tuy nhiên, theo ông Dygalo, sự cố trên không làm hỏng tàu, lò phản ứng hạt nhân của tàu hoạt động bình thường và mức phóng xạ vẫn trong giới hạn an toàn. Hiện chiếc tàu ngầm trên đã được lệnh ngừng thử nghiệm và quay về cảng.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov đã thông báo sự việc này lên Tổng thống Nga Dmitry Medvedev. Tổng thống Medvedev đã yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành điều tra một cách "toàn diện và thấu đáo" sự cố trên, đồng thời hỗ trợ tích cực cho gia đình các nạn nhân.

Đây được cho là vụ tai nạn tàu ngầm nghiêm trọng nhất ở Nga kể từ sau thảm họa tàu Kursk hồi tháng 8.2000, khiến 118 thủy thủ thiệt mạng.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.