Khủng bố (?) bằng 8 tấn phân rút từ hầm cầu

28/11/2006 23:49 GMT+7

Một người dân ở TP.HCM đến tòa soạn Báo Thanh Niên tố cáo, nhà của bà đang thuê tại huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận bị trên 40 người lạ mặt đến đập phá và vứt vào nhà hơn 8 tấn phân hút từ hầm cầu.

Tại hiện trường vào sáng ngày 28.11, chúng tôi không thể chịu nổi mùi hôi thối nồng nặc mặc dù chỉ đứng ngoài đường để chụp ảnh. Hơn 400 bao phân rút từ hầm cầu (khoảng 8 tấn) được quăng khắp từ trong đến ngoài ngôi nhà này. Các ô cửa và khung cửa cũng đã bị đập ra và đem đi mất.

Chị Vương Mỹ Phượng (29 tuổi, ở tổ 114, khu Mả Lạng, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM) đang thuê căn nhà này cho biết vào chiều ngày 17.11 có chiếc xe loại 16 chỗ mang biển số 53N-585... chở khoảng 15 người đến xông vào nhà đập phá hết toàn bộ giàn cửa sắt căn nhà này. Khi chị Phượng hỏi thì một người tự xưng là anh của chủ nhà, đến đây làm theo chỉ đạo của chủ nhà. Khi công an xã đến thì họ bảo có giấy ủy quyền của chủ nhà đến để... sửa nhà! Khoảng 1 giờ sáng ngày 18.11 thì có thêm hai chiếc xe chạy đến, một xe loại 16 chỗ, xe kia là loại xe tải 10 tấn biển số 60L-301... chở đầy phân hầm cầu hôi thối (hơn 400 bao) và được hơn 40 người đi theo vác quăng vào trong các phòng ngủ, phòng khách, phía trước sân và cả phía sau căn nhà này. Chị Phượng đã gọi cho công an huyện nhưng công an huyện bảo gọi công an xã. Nhưng công an xã bảo chuyện này thuộc về cán bộ... môi trường!  Hôm sau công an xã có lên lập biên bản hiện trường và... để đó.

Sáng ngày 28.11, khi PV Thanh Niên đến UBND xã Hàm Kiệm để tìm hiểu nhưng không gặp được Chủ tịch UBND xã, dù đã có Phó công an xã thông báo trước. Thiết nghĩ, nguyên nhân sự việc như thế nào đi chăng nữa nhưng việc cố ý gây ô nhiễm môi trường như trên rõ ràng đang “khủng bố” đời sống của cư dân tại đây. Hiện tập thể bà con ở cây số 14, xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam cũng đã viết đơn kêu cứu chính quyền vì hơn mười ngày qua họ phải sống chung với mùi hôi thối của hơn 8 tấn phân hầm cầu bốc lên tại căn nhà này.

Bài, ảnh: Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.