Bị đa nang buồng trứng, có sanh con được không ?

23/11/2007 21:14 GMT+7

* Em năm nay tròn 24 tuổi, hiện đang điều trị đa nang buồng trứng, xin hỏi bác sĩ là: thời gian chữa trị căn bệnh này khoảng bao lâu? Nếu mắc bệnh này, thì khả năng có con là bao nhiêu phần trăm? Em vừa lập gia đình, đang rất muốn có con. Cám ơn bác sĩ! (N.Anh - TP.HCM)

- Trả lời: Đa nang buồng trứng ở phụ nữ là một hiện tượng do sự rối loạn nội tiết của cơ thể gây ra tình trạng trứng không rụng. Đa nang buồng trứng ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng mang thai và có con ở người phụ nữ. Khả năng có con tùy theo mức độ đa nang; việc điều trị bệnh cũng tùy từng trường hợp cụ thể, không thể nói được một cách chính xác thời gian chữa trị là bao lâu.

Bạn mới lập gia đình dưới 1 năm thì cũng đừng quá sốt ruột. Nếu cần thiết bạn nên đến cơ sở chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn, khám cụ thể. Cũng nói thêm để bạn biết đó là, một cặp vợ chồng sau khi cưới nhau, sống chung với nhau liên tục từ một năm trở lên, việc quan hệ không dùng biện pháp ngừa thai gì mà người phụ nữ vẫn không thụ thai thì nên đi kiểm tra khả năng sinh sản của cả hai vợ chồng.

Tuy bạn không nói rõ là đã lập gia đình bao nhiêu lâu, nhưng cần biết là, phụ nữ từ 25 tuổi trở đi nội tiết sinh dục mới bắt đầu ổn định.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Sương
(Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.