iPhone 5C 'vắng vẻ' người mua

04/10/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Tại thị trường Việt Nam, mẫu máy iPhone 5C đang trong tình trạng 'ế' và các cửa hàng buộc phải giảm giá bán thấp hơn so với giá Apple đưa ra.

(TNO) Tại thị trường Việt Nam, mẫu máy iPhone 5C đang trong tình trạng 'ế' và các cửa hàng buộc phải giảm giá bán thấp hơn cả giá Apple đưa ra.


iPhone 5C hiện chào với giá 11,75 triệu đồng - Ảnh chụp màn hình 

Khảo sát ở cửa hàng muabaniphone, cellphones, songbao shop (TP.HCM) vào ngày 4.10 cho thấy, iPhone 5C phiên bản 16 GB với đủ năm màu hiện có giá bán dao động từ 11,75 triệu đồng cho đến 13 triệu đồng (tùy theo cửa hàng).

Đây được xem là mức giá khá 'sốc' khi vào ngày 20.9 qua, iPhone 5C xách tay lúc mới về Việt Nam được bán với giá 17 triệu đồng.

Thậm chí, hiện giá chào bán mẫu máy iPhone 5C ở Việt Nam còn thấp hơn cả giá mà Apple đưa ra. Chẳng hạn như iPhone 5C 16 GB tại Apple Store Singapore đang được bán với giá 848 SGD (khoảng 14,3 triệu đồng).

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, anh Duy Hiền, quản lý songbao shop (TP.HCM), cho biết iPhone 5C không nhận được sự quan tâm của người dùng bởi máy không khác gì chiếc iPhone 5 nhưng lại sử dụng chất liệu bằng vỏ nhựa.

Ngoài ra, có thể thấy giá bán iPhone 5C được cho là khá cao so với những dòng máy cao cấp khác đang có mặt trên thị trường từ những nhà sản xuất như Samsung, Nokia, HTC... nên khiến cho tâm lý người mua e ngại.

Một lý do khác khiến cho iPhone 5C kém thu hút là hiện mẫu máy này được bán ra đều là dạng hàng xách tay chứ chưa có kênh phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, việc bảo hành sản phẩm tùy thuộc vào cửa hàng bán máy nên người dùng sẽ gặp phải rủi ro nếu máy có sự cố.


iPhone 5C đang trong tình trạng 'ế ẩm' tại thị trường Việt Nam - Ảnh: AFP 

Riêng với dòng iPhone 5S, sau một thời gian được coi là 'sốt ảo' thì giá của mẫu máy này đã hạ nhiệt dần với mức giảm lên đến cả chục triệu đồng dù chưa đầy nửa tháng.

Chẳng hạn, nếu ngày đầu mới về thị trường Việt Nam, mẫu iPhone 5S màu xám bạc bị đẩy giá lên đến 28 triệu đồng thì thời điểm hiện tại giá bán của dòng sản phẩm này chỉ còn khoảng 17,5 triệu đồng. Riêng mẫu iPhone 5S màu vàng vẫn đang trong tình khan hiếm hàng.

Ngoài ra, trong tháng 9 qua, hàng loạt hãng công nghệ đã đem các dòng sản phẩm chủ lực của mình như Samsung với Galaxy Note 3, Sony với Xperia Z1, Nokia với Lumia 1020... về thị trường Việt Nam theo kênh phân phối chính thức với giá bán cạnh tranh kèm những gói ưu đãi, cùng chất lượng cam kết bảo hành chính hãng khi máy gặp sự cố, cũng đã làm cho lượng người dùng quan tâm đến iPhone giảm đi.

Thành Luân

>> Loạn giá' iPhone 5S tại Việt Nam
>> iPhone 5S có giá trị thực là 199 USD
>> Apple bán được 9 triệu iPhone 5C và 5S
>> Bộ đôi Note 3 và Galaxy Gear xuất hiện tại VN
>> Galaxy Note 3 đã cho đặt mua
>> Dân mạng Trung Quốc 'nổi sóng' vì Apple

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.